image banner
Nguyễn Thị Thu Nga - Người Thủ lĩnh Thanh niên năng nổ, nhiệt tình và trách nhiệm

Năng nổ, nhiệt tình, hòa đồng, dễ mến, luôn biết quan tâm, lắng nghe các ý kiến của các bạn đoàn viên, thanh niên, thể hiện được bản lĩnh của người thủ lĩnh thanh niên trong các hoạt động Đoàn phường và các hoạt động xã hội, đó là nhận xét của đoàn viên, thanh niên đối với đồng chí Nguyễn Thị Thu Nga - Ủy Viên Ban Thường vụ Thành Đoàn; Bí thư Đoàn phường Mũi Né.

          Sau khi tốt nghiệp THPT năm 2008, Nguyễn Thị Thu Nga tham gia học Lớp Trung cấp chuyên ngành Hành chính Văn phòng tại trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận. Sau khi tốt nghiệp, tháng 3/2011 thì Thu Nga được tuyển dụng vào làm Phó Bí thư Đoàn phường; năm 2016, với sự nỗ lực phấn đấu của mình, Đồng chí Thu Nga đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đến năm 2017 với sự nỗ lực, rèn luyện của bản thân, được sự tín nhiệm Đảng uỷ phường và các bạn đoàn viên đã bầu Thu Nga giữ chức vụ Bí thư Đoàn phường. Với tinh thần không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, Thu Nga đã tiếp tục tham gia và hoàn thành xong lớp Đại học Xã hội học do Tỉnh tổ chức, đồng thời, cũng đã hoàn thành xong lớp trung cấp lý luận chính trị.

          Đồng chí Thu Nga tâm sự: Trong thời kỳ hiện nay, một bộ phận thanh niên chưa xác định đúng mục tiêu, lý tưởng phấn đấu còn mơ hồ, ngại học tập, lười lao động, buông thả, chạy theo lối sống thực dụng, suy thoái giá trị đạo đức…những điều này ảnh hưởng đến công tác đoàn kết tập hợp thanh niên và tổ chức đoàn - hội gặp rất nhiều khó khăn. Để tạo sức hút đối với các đoàn viên, thanh niên thì tổ chức Đoàn phải luôn là người bạn đồng hành của tuổi trẻ. Bản thân người thủ lĩnh phải nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng, đề ra những chương trình hoạt động cụ thể, thiết thực để tập hợp, thu hút đoàn viên, thanh niên cùng tham gia”.

anh tin bai

Trao tặng bàn học cho đội viên Phan Anh Diệu – Lớp 4B trường Tiểu học Mũi Né 1

 

Tham gia công tác Đoàn khi tuổi còn rất trẻ, với tinh thần trách nhiệm, năng nổ, tích cực, trong những năm qua, với vai trò là Phó Bí thư rồi Bí thư Đoàn phường, Thu Nga đã cùng với Ban Chấp hành Đoàn lãnh đạo Đoàn phường đạt được rất nhiều thành tích xuất sắc trong công việc - đưa Đoàn phường trở thành một trong những đơn vị xuất sắc dẫn đầu trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố Phan Thiết. Thu Nga cũng luôn xác định mình cần học tập và làm theo Bác ngay từ những việc làm bình thường và giản dị hàng ngày. Trên cương vị thủ lĩnh Đoàn, Thu Nga đã cùng Ban Chấp hành Đoàn phường bám sát nghị quyết, chương trình kế hoạch của Đoàn cấp trên, của Đảng ủy phường để xây dựng các kế hoạch, quán triệt, tổ chức, triển khai những hoạt động phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Thấm nhuần lời dạy của Bác “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, đồng chí đã nắm bắt, lựa chọn những nội dung thiết thực, ý nghĩa, phù hợp với nhiệm vụ chính trị của địa phương để triển khai thực hiện; vận dụng linh hoạt dưới nhiều hình thức để triển khai tổ chức có hiệu quả các hoạt động giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống, pháp luật cho đoàn viên thông qua các cuộc thi tìm hiểu, các hoạt động về nguồn, tham quan các khu di tích lịch sử văn hóa…; các hoạt động tình nguyện hưởng ứng Tháng Thanh niên, Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè, chương trình Hiến máu nhân đạo... đã thể được vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên và tạo dấu ấn tốt đẹp trong lòng Nhân dân với những việc làm cụ thể, chủ động tham mưu tổ chức Đêm Văn nghệ “TẾT YÊU THƯƠNG” gây quỹ học bổng cho học sinh nghèo, khó khăn trên địa bàn phường. Thực hiện phong trào thanh niên tình nguyện, đoàn viên phụ trách việc hướng dẫn hồ sơ, thủ tục hành chính, viết giúp cho bà con Nhân dân vào thứ hai hàng tuần tại UBND phường. Vận động các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện và thường xuyên củng cố đội Ngân hàng máu sống do Đoàn phường quản lý từ năm 2019 đến nay, mỗi năm có trên 100 đơn vị máu được hiến tặng, có nhiều đoàn viên tham gia hiến máu nhiều lần, có bạn hơn 20 lần. Bản thân Thu Nga đã cùng Ban Chấp hành Đoàn phường tổ chức ra quân tháng thanh niên, chiến dịch hè hằng năm tại các tuyến đường thanh niên tự quản, tuyến đường văn minh do đoàn phường quản lý như vệ sinh và tháo gỡ các bản quảng cáo treo sai quy định, dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác thải ở khu vực Đồi cát bay, Làng Chài Mũi Né để đảm bảo môi trường xanh, sạch đẹp thu hút khách đến tham quan, thưởng ngoạn.

Trong giao tiếp, ứng xử với các bạn đoàn viên, thanh niên, Thu Nga luôn biết quan tâm, lắng nghe các ý kiến đóng góp, góp ý từ các bạn thanh niên. Những ý kiến hay, sáng tạo sẽ được ghi nhận và phổ biến xuống các bạn đoàn viên. Những ý kiến trái chiều, sẽ kiên nhẫn trả lời và định hướng lại nguyên tắc, hoạt động của Đoàn để từ đó quán triệt các chủ trương của Đảng, chính sách của pháp luật đến các đoàn viên, thanh niên ngắn gọn, dễ hiểu, dễ tiếp thu. Từ đó, tuyên truyền tư vấn nghề và giới thiệu việc làm cho đoàn viên thanh niên, triển khai cung cấp thông tin, tư vấn lựa chọn nghề nghiệp, việc làm cho thanh niên chưa có việc làm hay có việc làm không ổn định và thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về tại địa phương, Hiện nay, Đoàn phường đang quản lý 02 tổ vay vốn với tổng dư nợ hơn 02 tỷ đồng để hỗ trợ cho bà con, thanh niên trên địa bàn có thêm nguồn vốn để phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, đã liên hệ các cơ sở du lịch trên địa bàn phường Mũi Né và Hàm Tiến để giới thiệu việc làm cho những bạn thanh niên chưa có việc làm để ổn định cuộc sống và sắp xếp được thời gian để có thể tham gia hoạt động công tác xã hội của địa phương, kết quả là mỗi năm giới thiệu khoảng 40 bạn thanh niên có việc làm ổn định.

Ông Trần Văn Mây - Phó Bí thư Đảng ủy phường Nũi Né nhận xét “Đồng chí Nga là một Bí thư đoàn gương mẫu, có tinh thần trách nhiệm cao với công việc, luôn năng nổ, sáng tạo, đoàn kết, bám sát sự chỉ đạo của Đoàn cấp trên và Đảng uỷ tổ chức hiệu quả các phong trào của Đoàn và thanh thiếu niên, góp phần đáng kể trong phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng tại địa phương và là tấm gương sáng cho đoàn viên thanh niên noi theo”.

Ngoài ra, Thu Nga còn biết cách tìm hiểu những ưu điểm, thế mạnh của từng bạn đoàn viên, thanh niên từ đó sẽ dìu dắt, định hướng cho các bạn thanh niên rèn luyện, phấn đấu tốt hơn theo đúng sở trường của mình. Trên cơ sở năng khiếu của các bạn đoàn viên, thanh niên sẽ tập hợp lại theo từng nhóm để cùng nhau phát triển và thể hiện bản thân tốt hơn như đã thành lập Câu Lạc bộ TCM tuyên truyền các ca khúc cách mạng trong các dịp địa phương tổ chức các ngày Lễ, kỷ niệm lớn của đất nước, phục vụ bà con nhân ngày Hội đại đoàn kết toàn dân tộc; thành lập đội bóng đá mini nam, thường xuyên duy trì tập luyện và giao lưu bóng đá để vừa rèn luyện sức khoẻ tạo mối quan hệ đoàn kết gắn bó trong đoàn viên thanh niên, nắm bắt được tâm lý của các bạn đoàn viên thanh niên hiện nay, Đoàn phường cũng thường xuyên tổ chức những hoạt động tình nguyện gắn với giao lưu, học tập kinh nghiệm giữa các đơn vị khác nhau để tạo thêm nhiều mối quan hệ cho các bạn thanh niên.

anh tin bai

Kết nạp Đoàn cho Thanh niên ưu tú ở địa bàn dân cư

 

Thu Nga đã cùng Ban Chấp hành Đoàn phường hướng dẫn và triển khai các phong trào hành động cách mạng trong lực lượng đoàn viên thanh niên; tiếp tục thực hiện tốt phong trào “Ba trách nhiệm” trong đoàn viên công chức, viên chức; triển khai phong trào “Xây dựng văn minh đô thị” trong đoàn viên thanh niên trên địa bàn khu phố. Phát động trong đoàn viên, thanh niên thực hiện đăng ký, đảm nhận thực hiện các công trình, phần việc thanh niên tình nguyện; các chương trình, dự án, đề án, tham gia phát triển kinh tế - xã hội. Tổ chức các hoạt động thiện nguyện tại địa phương như vận động thu gom quần áo cũ còn sử dụng tốt để tổ chức Gian hàng 0 đồng cho bà con Nhân dân trên địa bàn khó khăn, thiếu thốn có một cái tết đầm ấm, an vui. Trên cơ sở kết quả phấn đấu, rèn luyện của đoàn viên thanh niên, Đoàn phường đã lựa chọn các đoàn viên ưu tú để giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp, hàng năm hơn 10 Đoàn viên được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam chiếm hơn 50% tổng số đảng viên được kết nạp của Đảng bộ.

Thu Nga cũng đã suy nghĩ, tìm tòi nguồn kinh phí cho Đoàn hoạt động, từ đó đã bàn bạc và thành lập hỗ trợ hoạt động gây quỹ Quán BBQ Đoàn Thanh niên tại sân trước CLB Hội Người cao tuổi phường Mũi Né, để tạo thêm kinh phí hoạt động cho Đoàn phường, với nguồn quỹ thu lợi, hàng tháng sẽ trả vào vốn đầu tư 1/3 số lợi nhuận thu được,  nhập quỹ của Đoàn 5% trên tổng doanh thu để hỗ trợ kinh phí Đoàn phường, số còn lại sẽ chia lương cho các bạn phụ trách chính, hỗ trợ các bạn thanh niên phụ quán hằng ngày để các bạn có thêm kinh phí và số còn lại cuối cùng sẽ có 1 nguồn quỹ riêng của quán để xử lý những tình huống cần đến kinh phí. Hoạt động này gây tiếng vang trong tổ chức Đoàn và nhận được nhiều ủng hộ từ lãnh đạo địa phương đến các phường bạn trong tổ chức Đoàn.

anh tin bai

Được Tỉnh Đoàn Bình Thuận tặng Giấy khen trong Hội nghị tổng kết tháng thanh niên năm 2021

Hơn 10 năm gắn bó với công tác Đoàn và Phong trào thanh, thiếu nhi phường Mũi Né, Bí thư Đoàn Nguyễn Thị Thu Nga được đánh giá cao bởi sự tâm huyết, năng nổ, trách nhiệm và sáng tạo trong tổ chức các mô hình hoạt động, với tính cách hòa đồng, dễ mến, biết quan tâm và lắng nghe mọi người xung quanh, đồng chí Nga luôn được sự yêu mến, quý mến của các bạn đoàn viên thanh niên. Từ đó, đã tập hợp được thanh niên vào tổ chức Đoàn, Hội, tạo dựng được môi trường lành mạnh để thanh niên trên địa bàn cống hiến sức trẻ, góp phần cùng Đoàn phường hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà Đảng uỷ và Thành Đoàn giao. Những nỗ lực phấn đấu trong công tác Đoàn và thực hiện nhiệm cùa người đảng viên, đồng chí Nga đã vinh dự nhận được nhiều hình thức khen thưởng các cấp như: Trung ương Đoàn tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn giai đoạn 2016-2020. Tỉnh Đoàn Bình Thuận tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong chiến dịch “Thanh niên tình nguyện” Hè năm 2017; Giấy khen có thành tích xuất sắc trong hoạt động “Tháng thanh niên” và chiến dịch hè năm 2018; Giấy khen có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện các phong trào hành động cách mạng của Đoàn giai đoạn 2018-2020 và nhiều giấy khen của UBND thành phố Phan Thiết, Đảng uỷ và UBND phường Mũi Né.

          Đồng chí Phan Thị Thu Hằng - Bí thư Thành đoàn nhận xét: đồng chí Nguyễn Thị Thu Nga luôn vui vẻ, nhiệt tình, hăng hái trong tất cả các hoạt động Đoàn. Trong những năm qua, đồng chí đã cùng với Ban Chấp hành Đoàn phường đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, có nhiều cách làm hay, sáng tạo, thu hút nhiều thanh niên địa phương tình nguyện tham gia góp phần xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh.

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập