image banner
Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh làm việc với UBND TP.Phan Thiết

Sáng 1/10, Đoàn công tác học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh do PGS.TS Lê Văn Chiến – Viện trưởng Viện lãnh đạo học và chính sách công (Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND TP.Phan Thiết về kết quả thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế và triển khai Hồ sơ sức khỏe điện tử trên địa bàn TP.Phan Thiết. Tiếp đoàn làm việc có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Phan Thiết – Nguyễn Văn Luân; Phó Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết – Nguyễn Nam Long.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế TP.Phan Thiết, tính đến cuối tháng 8/2024, số lượng hồ sơ sức khỏe trên địa bàn thành phố được khởi tạo là hơn 254.000 hồ sơ. Trung tâm đã phối hợp với UBND phường xã đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền triển khai đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và vận động người thân triển khai cài đặt và kích hoạt Nền tảng Hồ sơ sức khỏe điện tử cá nhân. Ứng dụng nền tảng hồ sơ sức khỏe cài đặt trên các thiết bị thông minh…để góp phần nâng cao tỷ lệ dân số trưởng thành dùng dịch vụ tư vấn sức khỏe trực tuyến, khám chữa bệnh từ xa và cung cấp các tiện ích khác về y tế cho người dân. Cũng đến hết tháng 8, tổng số bệnh nhân khám chữa bệnh bằng căn cước công dân là hơn 72.000 trường hợp.

anh tin bai

Quang cảnh buổi làm việc

Theo đánh giá, công tác chuyển đổi số trên lĩnh vực y tế của TP.Phan Thiết chỉ mới bắt đầu hình thành, còn nhiều khó khăn. Phần đông bệnh nhân đến khám bệnh, chữa bệnh tại Trung tâm y tế là người cao tuổi, ít sử dụng điện thoại thông minh, vì vậy khi sử dụng phần mềm hồ sơ sức điện tử và thanh toán không dùng tiền mặt còn gặp nhiều khó khăn. Một khó khăn nữa khi triển khai bệnh án điện tử là cần sự quyết liệt của người đứng đầu và hưởng ứng tích cực của tất cả nhân viên mới thay đổi được thói quen làm việc bằng giấy tờ; việc thuê phần mềm hồ sơ bệnh án điện tử còn khó khăn, do chưa có hướng dẫn đầy đủ của các ban ngành về nội dung này.

PGS.TS Lê Văn Chiến – Viện trưởng Viện lãnh đạo học và chính sách công (Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) nhận định công tác chuyển đổi số y tế của TP.Phan Thiết còn thấp, do đó cần có sự nỗ lực hơn nữa. Tuy nhiên, cũng cần nhìn nhận chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế là chưa có tiền lệ, vì vậy cần phải đề cao vai trò của người đứng đầu, và nghĩ ra cách làm mới để hướng đến phục vụ người dân tốt hơn.

anh tin bai

Các khó khăn vướng mắc của ngành y tế TP.Phan Thiết sẽ được đoàn làm việc của học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh ghi nhận, tổng hợp để có cơ sở làm công tác tham mưu cho các cơ quan có thẩm quyền.

MINH NGHĨA

Minh Nghĩa
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập