PHƯỜNG BÌNH HƯNG NÊU CAO TINH THẦN PHỤC VỤ NGƯỜI DÂN VÀ TỔ CHỨC
( http://bacbinh.binhthuan.gov.vn )

Năm 2024, UBND phường Bình Hưng tập trung triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính (CCHC), góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy hành chính nhà nước. Trình độ, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức không ngừng nâng lên; người dân hài lòng hơn khi liên hệ với chính quyền địa phương để thực hiện thủ tục hành chính (TTHC).

Công tác CCHC được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Trong đó, chú trọng duy trì thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC. Hằng tháng, lãnh đạo Ðảng ủy, UBND phường họp, nghe cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận Một cửa báo cáo tình hình thực hiện công tác tiếp dân, giải quyết TTHC. Từ đó, kịp thời chấn chỉnh những hạn chế, thiếu sót nhằm phục vụ người dân ngày càng tốt hơn… Anh Đào Minh Quang, công chức văn phòng – thống kê phụ trách Bộ phận Một cửa UBND phường cho biết: “Tôi luôn chú ý cập nhật các quy định pháp luật có liên quan; đồng thời, bản thân nỗ lực trau dồi các kỹ năng giao tiếp, tạo sự hài lòng cho người dân”.

anh tin bai
 

Anh Nguyễn Công Khoa thường trú tại phường Bình Hưng cho biết: “Tôi thường đến Bộ phận Một cửa phường để thực hiện các thủ tục chứng thực sao y, quyền sử dụng đất… Những lần đến liên hệ, tôi được cán bộ, công chức hướng dẫn, phục vụ chu đáo; hồ sơ giải quyết nhanh, đúng quy định. Tôi đã không còn tâm lý e ngại khi đến chính quyền địa phương thực hiện TTHC”.

Chủ tịch UBND phường, cho biết: “Chúng tôi thường kiểm tra, nhắc nhở công chức thực hiện đúng quy trình các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết. Từ đó, chất lượng giải quyết TTHC ngày càng nâng lên, được người dân đánh giá cao. Năm 2024, UBND phường chú trọng hiện đại hóa nền hành chính thông qua đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết công việc hành chính. Bên cạnh đó, phường tiếp tục thực hiện các mô hình, sáng kiến được triển khai, ứng dụng mang lại kết quả tích cực, phục vụ người dân, như: niêm yết, quét mã QR một số TTHC cơ bản, thiết yếu; phát tờ rơi hướng dẫn sử dụng và đăng ký dịch vụ công trực tuyến toàn trình và dịch vụ công trực tuyến một phần cho người dân; các mẫu ghi TTHC tại Bộ phận Một cửa phường; tiếp tục rà soát các TTHC trên tất cả các lĩnh vực, nhất là TTHC liên quan đến người dân, tăng cường số lượng, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến bảo đảm tính kịp thời, công khai, minh bạch và hiệu quả. Ðồng thời, ứng dụng công nghệ thông tin, phần mềm quản lý văn bản trong giải quyết công việc, khai thác số hóa kết quả giải quyết TTHC theo lộ trình, vận hành tốt phần mềm xử lý hồ sơ hành chính tại Bộ phận Một cửa của phường. Tổ chức triển khai tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức của cấp ủy đảng, chính quyền, người dân về chuyển đổi số thông qua các cuộc hội thảo, hội nghị, các phương tiện thông tin đại chúng và các nền tảng số khác...”.

http://bacbinh.binhthuan.gov.vn
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập