Vì nền công vụ phục vụ nhân dân

         TP. Phan Thiết vừa có cuộc họp đánh giá tình hình cải cách hành chính (CCHC) trong Quý I/2024, từ cuộc họp đã phân tích mổ xẻ những nguyên nhân còn tồn tại, hạn chế để từ đó nghiên cứu các giải pháp khắc phục, tạo ra sự thay đổi tích cực trong lĩnh vực này, nhằm hướng tới một nền công vụ chuyên nghiệp, phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp.

Với vị thế là tỉnh lỵ, trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa và khoa học kỹ thuật, được xem là “ngọn cờ đầu” của tỉnh Bình Thuận. TP.Phan Thiết đang dồn lực phát huy hết tiềm lực nội sinh, tập trung mọi nguồn lực để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, chỉnh trang đô thị. Các công trình trọng điểm được đầu tư, hoàn thành đưa vào sử dụng một phần đã tạo điểm nhấn và phát huy hiệu quả. Diện mạo các tuyến phố, phường, các xã từng bước được đổi thay, khang trang, sạch đẹp.

anh tin bai

Trong xu thế phát triển đó, không thể không nhắc đến công tác CCHC. Thành phố xác định, CCHC để phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn, đồng thời là nhiệm vụ trọng tâm của chính quyền trong suốt nhiều năm qua. Thành phố cũng nhìn nhận, CCHC là nhiệm vụ rộng, liên quan đến tất cả các ban, ngành, địa phương, đơn vị, do vậy phải rất cố gắng mới làm tốt được. Trong kế hoạch tổng thể CCHC có nêu chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức; chú trọng công tác cải cách chế độ công vụ, chuyển đổi số; ngoài ra lãnh đạo đành phố cũng đã nhắc đến câu chuyện thái độ công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức.

Từ đây, có thể thấy việc đào tạo nâng cao trình độ cán bộ, công chức là để họ có thêm kiến thức chuyên sâu, mạnh về kỹ năng, đảm bảo có thể ứng phó với những thách thức kinh tế và xã hội đang ngày càng phức tạp, cũng như thích ứng với sự thay đổi liên tục của công nghệ. Đồng thời tạo ra bộ máy công vụ ngày càng được tổ chức một cách khoa học, với cơ cấu rõ ràng và quy trình làm việc được chuẩn hóa. Thúc đẩy chuyển đổi số trong quản lý, vận hành để tăng cường hiệu quả và minh bạch.

Cuối cùng là câu chuyện thái độ công vụ. Đội ngũ cán bộ phải biết tôn trọng và tận tụy phục vụ nhân dân; điều đó thể hiện sự trung thực, trách nhiệm, tôn trọng quyền lợi của người dân, doanh nghiệp. Đây cũng là yếu tố quan trọng để xây dựng và duy trì lòng tin giữa chính quyền thành phố với nhân dân, đồng thời thúc đẩy một xã hội công bằng, văn minh.

 

MINH NGHĨA

 

Minh Nghĩa
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập