UBND phường Phú Trinh tổ chức cuộc họp đánh giá công tác cải cách hành chính Quý I năm 2024
11/04/2024
Sáng ngày 05/4/2024, UBND
phường Phú Trinh tổ chức họp nghe báo cáo
tình hình và đánh giá công tác cải cách hành chính Quý I năm 2024 trên địa bàn phường
Phú Trinh.
Tham dự cuộc họp có đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Diệp - Phó Bí thư
Đảng uỷ, Chủ tịch UBND phường- Chủ trì; các công chức phụ trách các bộ phận
chuyên môn của UBND phường: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, Bộ phận Tư pháp –
Hộ tịch…

Tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Thị
Ngọc Diệp - Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND phường đã thông qua những kết quả
đã đạt được trong quý 1/2024 như: các văn bản chỉ đạo về CCHC được rà soát, ban
hành kịp thời, tỷ lệ hồ sơ đúng hẹn, sớm hẹn đạt 98,85%. Về phương hướng thời
gian đến, chỉ đạo các công chức phường tăng cường đẩy mạnh
thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính theo chỉ đạo của UBND thành phố Phan
Thiết tại Quyết định số 591/QĐ-UBND ngày 06/02/2024 về việc phê
duyệt chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu năm 2024 của UBND các phường, xã. Phấn đấu
hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra, khắc phục những tồn tại trong năm 2023 như
nâng cao tỷ lệ hồ sơ trực tuyến mức độ một phần, toàn trình; Tỷ lệ số hóa hồ
sơ, Tỷ lệ cấp kết quả giải quyết thủ tục hành chính điện tử, chứng thực bản sao
điện tử từ bản chính, thanh toán trực tuyến, tăng cường khảo sát sự hài lòng của
công dân qua quét mã QR….qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh, sự hài lòng của
người dân, doanh nghiệp và cải thiện các chỉ số PAR, SIPAS, PAPI, PCI trên địa
bàn phường.
Bên cạnh đó tăng cường công tác kiểm tra theo Kế hoạch tự kiểm tra công tác
CCHC UBND phường đã ban hành. Qua đó, kịp
thời phát hiện và kiến nghị xử lý những vướng mắc hoặc sai sót trong thực hiện
CCHC. Nâng
cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu, đội ngũ cán bộ, công chức, tạo
chuyển biến về kỷ luật, kỷ cương hành chính.
Phường Phú Trinh
Phường Phú Trinh