image banner
Họp nghe báo cáo về tình hình cải cách hành chính trong 6 tháng đầu năm 2024

Chiều ngày 10-7, Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết – Phan Nguyễn Hoàng Tân đã chủ trì buổi nghe báo cáo tình hình, đánh giá kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số 6 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ quý III năm 2024. Cùng dự có các Phó Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết; lãnh đạo các phường, xã và phòng ban chuyên môn.

Phòng Nội vụ đã có báo cáo cụ thể 7 tiêu chí cải cách hành chính, đánh giá kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2024. Theo thang điểm tạm chấm, đánh giá thì thành phố chỉ đạt 57,29 điểm trên 75 điểm tối đa, đây là số điểm còn khiêm tốn. Tiêu chí bị trừ điểm nhiều nhất là Cải cách thủ tục hành chính với 6 điểm; từ tiêu chí này, Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết nêu tên 3 địa phương là Phú Thủy, Thiện Nghiệp và Mũi Né. Bởi 3 địa phương này có tỷ lệ hồ sơ trễ hẹn rất cao với phường Phú Thủy là 17,11%; xã Thiện Nghiệp là 12,2% và phường Mũi Né là 6,73%; trong khi trong thang điểm cho phép chỉ tối đa là 2%. Do đó, Chủ tịch UBND Phan Thiết đề nghị các địa phương này trình bày nguyên nhân vì sao địa phương lại có tỷ lệ hồ sơ trễ hẹn như vậy.

anh tin bai

Đoàn công tác kiểm tra CCHC của UBND TP.Phan Thiết trong một lần kiểm tra tại phường Hưng Long

 

Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết – Phan Nguyễn Hoàng Tân lưu ý 3 địa phương cần có những giải pháp hành động để kéo giảm tỷ lệ hồ sơ trễ hẹn; các địa phương khác cũng không được chủ quan công tác này; các phòng ban rà soát lại các tiêu chí, chỉ số thành phần, tìm ra nguyên nhân vì sao mất điểm ở nhiều chỉ số, đồng thời phải có phương án khắc phục. Thành phố chỉ còn 2 tháng nữa là phải tổng kết báo cáo để trình Sở Nội vụ.

Về các hồ sơ liên quan đến vấn đề “nóng” hiện nay của TP.Phan Thiết là đất đai, người đứng đầu chính quyền của thành phố thông tin sẽ tổ chức 2 buổi chuyên đề về lĩnh vực này trong tháng 7 hoặc đầu tháng 8. Vì vậy, ngay từ bây giờ các địa phương nhanh chóng có báo cáo tổng hợp những gì ở địa phương mình đang vướng để gửi về UBND thành phố.

MINH NGHĨA

MINH NGHĨA
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập