image banner
Các hoạt động trong công tác cải cách hành chính của phường Phú Thuỷ
( http://phuthuy.phanthiet.binhthuan.gov.vn )

UBND phường Phú Thuỷ xác định công tác CCHC là nhiệm vụ trọng tâm, vì vậy đã ban hành văn bản chỉ đạo các bộ phận chuyên môn tổ chức thực hiện đầy đủ, nghiêm túc, Kế hoạch và Chương trình hành động về cải cách hành chính năm 2024, do cấp trên và địa phương ban hành, Trong đó đề ra các nhiệm vụ, chỉ tiêu cụ thể các bộ phận, ban ngành và tất cả cán bộ công chức phải hoàn thành trong năm nhằm nâng cao hiệu quả của công tác cải cách hành chính của địa phương.

Anh-tin-bai

Công chức Văn phòng - Thống kê phụ trách "một cửa"đang hướng dẫn người dân nộp hồ sơ

Trên cơ sở kết quả thẩm định chỉ số cải cách năm 2023, địa phương đã tự kiểm tra, rà soát lại những nội dung cải cách hành chính, các tiêu chí, thành phần chưa đạt hoặc đạt thấp so với điểm chuẩn để rút kinh nghiệm đồng thời tổ chức cho cán bộ công chức ký cam kết thực hiện tốt các nhiệm vụ về công tác cải cách hành chính năm 2024.

 Đẩy mạnh công tác tuyên truyền cải cách hành chính nhằm nâng cao nhận thức, ý nghĩa của công tác cải cách hành chính đến với đội ngũ cán bộ, công chức và quần chúng nhân dân; tăng cường hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính đảm bảo việc rà soát và công bố thủ tục hành chính kịp thời, đúng quy định; tiếp tục tập trung rà soát việc thực hiện các thủ tục hành chính trên các lĩnh vực đất đai, chính sách xã hội; tiếp nhận và xử lý kịp thời các phản ánh kiến nghị của tổ chức, cá nhân về thực hiện thủ tục hành chính, từng bước nâng cao chất lượng phục vụ và mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện thủ tục hành chính công.

Tiếp tục rà soát, niêm yết công khai các thủ tục hành chính, quy trình, thời gian giải quyết công việc, mức thu phí, lệ phí đối với từng lĩnh vực cụ thể theo đúng quy định hiện hành tại Bộ phận tiếp nhận & trả kết quả.

 

 

 

Anh-tin-bai

Công chức Phường đang hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến

Bên cạnh đó, UBND phường triển khai các văn bản chỉ đạo của UBND Tỉnh và Thành phố Chỉ thị số 11-CT/TU ngày 07/9/2021 của Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong việc nâng cao các Chỉ số PAR Index, SIPAS, PAPI, PCI của tỉnh giai đoạn 2021 - 2025; trong đó xác định cải cách hành chính là nhiệm vụ thường xuyên, cấp bách, là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị; lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức làm thước đo chất lượng, hiệu quả hoạt động của cơ quan nhà nước và xác định mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan.

 Phát động, tìm kiếm giải pháp, sáng kiến trong công tác cải cách hành chính; cán bộ, công chức toàn phường trong năm phải có ít nhất 01 sáng kiến trở lên hoặc giải pháp mới về cải cách hành chính áp dụng triển khai có hiệu quả. Trong năm ban hành và tổ chức thực hiện Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2024 của phường, trong đó tập trung rà soát, đề xuất đơn giản hóa các thủ tục hành chính thực hiện không hiệu quả; loại bỏ các thủ tục rườm rà, chồng chéo dễ bị lợi dụng để tham nhũng, gây khó khăn cho người dân, tổ chức; loại bỏ các thành phần hồ sơ không hợp lý; tích hợp các mẫu đơn, tờ khai có nội dung thông tin trùng lặp trên cơ sở ứng dụng các công nghệ số và các cơ sở dữ liệu sẵn có; rà soát, đề xuất tái cấu trúc quy trình, điện tử hóa mẫu đơn, tờ khai, kết quả giải quyết thủ tục hành chính để tạo điều kiện nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. 

 

Anh-tin-bai

Cán bộ đoàn thể đang hướng dẫn người dân thanh toán trực tuyến

Thường xuyên theo dõi, cập nhật danh mục thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung, thay thế và bãi bỏ trên các lĩnh vực quản lý nhà nước thuộc phạm vi, chức năng quản lý của các ngành. Tham mưu UBND thành phố xây dựng quy trình nội bộ, quy trình điện tử và công khai kịp thời, đúng quy định tại đơn vị.

 Có giải pháp giảm tỷ lệ trễ hẹn trong giải quyết hồ sơ; nghiêm túc thực hiện đầy đủ, kịp thời việc xin lỗi người dân, tổ chức khi để xảy ra trễ hẹn, chú ý việc giải quyết thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực đất đai trên địa bàn phường để kịp thời chấn chỉnh, khắc phục tình trạng hồ sơ trễ hẹn.

 Vì vậy từ đầu năm đến nay không có phản ánh của người dân và doanh nghiệp về công tác giải quyết hồ sơ hành chính của công chức tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả phường.

Bên cạnh đó UBND phường thực hiện đồng bộ các giải pháp tuyên truyền, vận động, hỗ trợ tổ chức, cá nhân lựa chọn hình thức giải quyết hồ sơ trực tuyến đối với các dịch vụ công trực tuyến toàn trình đã triển khai và áp dụng hình thức thanh toán trực tuyến trong giải quyết các thủ tục hành chính có yêu cầu nghĩa vụ tài chính. UBND phường duy trì tốt mô hình “Hướng dẫn người dân và doanh nghiệp thực hiện thủ tục dịch vụ công trực tuyến toàn trình, dịch vụ công trực tuyến một phần”, cử các Hội, đoàn thể tham gia trực hỗ trợ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả để hướng dẫn người dân cách thao tác, nộp hồ sơ trực tuyến và thanh toán trực tuyến. Triển khai sử dụng chức năng số hóa hồ sơ thủ tục hành chính trong Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của phường. Xây dựng Kho dữ liệu số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính còn hiệu lực theo quy định tại Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ, đẩy mạnh giải pháp tuyên truyền, vận động, hỗ trợ người dân lựa chọn hình thức chứng thực điện tử khi giải quyết thủ tục hành chính chứng thực bản sao từ bản chính (bảo đảm nguyên tắc 100% UBND phường, xã có triển khai chứng thực bản sao điện tử từ bản chính). Nhìn chung việc triển khai thực hiện cải cách hành chính đã thực hiện bảo đảm các quy định của pháp luật. Luôn nêu cao tinh thần phục vụ của cán bộ, công chức nhiệt tình. Sự nỗ lực cố gắng của cán bộ, công chức trong quá trình xử lý, giải quyết hồ sơ, tham mưu kịp thời cho lãnh đạo.

Anh-tin-bai

Bảng niêm yết thủ tục hành chính

  

 

    

 

http://phuthuy.phanthiet.binhthuan.gov.vn
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập