Ủy ban nhân dân thành phố chỉ đạo chấn chỉnh việc trả hồ sơ thủ tục hành chính cho công dân.
28/03/2024
Để tránh tình trạng tổ chức, công dân phải đi lại nhiểu lần khi liên hệ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính; vừa qua, Chủ tịch UBND thành
phố đã ban hành văn bản chỉ
đạo chấn chỉnh việc trả hồ sơ thủ tục hành chính cho công dân.
Theo văn bản chỉ đạo yêu cầu, Các cơ quan, đơn vị, phường xã khi tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân cần phải
kiểm tra đầy đủ thành phần hồ sơ, tránh tình trạng để người dân liên hệ nhiều lần để bổ sung hồ sơ; nếu hồ sơ không đủ điều kiện giải quyết phải trả hồ sơ thì phải trả lời bằng văn bản, trong đó phải hướng dẫn tổ chức, công
dân cụ thể, rõ ràng để tổ chức, công dân thực hiện một lần, không nói chung chung; Đối với hồ sơ giao đất, yêu cầu Phòng Tài nguyên và
Môi trường phải chủ động liên hệ, đôn đốc các cơ quan chuyên
môn, UBND các phường, xã phối hợp cung
cấp thông tin để giải quyết hồ sơ giao đất cho công dân. Yêu cầu các cơ quan chuyên môn, UBND các phường,
xã kịp thời cung cấp thông tin khi có văn bản yêu cầu phối
hợp của Phòng Tài nguyên và Môi trường.
Ngoài ra, Chủ tịch UBND thành phố cũng
đã giao
Phòng Nội vụ phối hợp với Văn phòng HĐND và UBND thành phố thường xuyên
theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện; đối với trường hợp cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện việc
trả hồ sơ hành chính trên 02 lần, trả hồ sơ với nội dung không phù hợp theo chỉ
đạo của Chủ tịch UBND thành phố tại “Mục 1”, nếu không thì đề xuất UBND thành phố xem xét, xử lý trách nhiệm người đứng đầu.
Trần Ngọc Sơn–Mặt trận Phan Thiết
Trần Ngọc Sơn – Mặt trận Phan Thiết