Thành phố Phan Thiết có 11 sản phẩm đạt giải tại cuộc thi sáng tạo kỹ thuật cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Bình Thuận lần thứ XIII, năm 2019-2020

THÀNH PHỐ PHAN THIẾT CÓ 11 SẢN PHẨM ĐẠT GIẢI TẠI CUỘC THI SÁNG TẠO KỸ THUẬT DÀNH CHO THANH THIẾU NIÊN, NHI ĐỒNG TỈNH BÌNH THUẬN LẦN THỨ XIII, NĂM 2019 - 2020

----------

          Cuộc thi sáng tạo kỹ thuật dành cho Thanh thiếu niên và Nhi đồng là một sân chơi bổ ích, lành mạnh nhằm khơi dậy tiềm năng, phát huy khả năng tư duy, sáng tạo, nghiên cứu áp dụng khoa học, kỹ thuật của thanh thiếu niên, nhi đồng; hướng thanh thiếu niên, nhi đồng vào hoạt động thực tiễn cuộc sống, từng bước nâng cao trình độ, khả năng hoàn thành nhiệm vụ của mỗi cá nhân, giúp các em trao dồi kiến thức, rèn luyện kỹ sáng tạo, xây dựng ước mơ trở thành những nhà sáng chế trong tương lai. Cuộc thi được UBND tỉnh Bình Thuận phát động, triển khai theo giai đoạn 02 năm một kỳ, do Liên hiệp các Hội Khoa học - Kỹ thuật tỉnh làm cơ quan Thường trực chủ trì.

Cuộc  thi sáng tạo kỹ thuật dành cho Thanh thiếu niên và Nhi đồng tỉnh Bình Thuận lần thứ XIII, năm 2019 - 2020 đã thu hút sự quan tâm của thanh thiếu niên, nhi đồng, Ban Tổ chức Cuộc thi đã tiếp nhận được 236 mô hình, sản phẩm đăng ký dự thi. Trong đó, lĩnh vực phần mềm tin học có 05 sản phẩm; lĩnh vực đồ dùng dành cho học tập có 68 sản phẩm; lĩnh vự sản phẩm thân thiện môi trường có 60 sản phẩm; lĩnh vực bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế có 21 sản phẩm; lĩnh vực các dụng cụ sinh hoạt gia đình có 82 sản phẩm. Trong tổng số 236 mô hình, sản phẩm dự thi Ban Tổ chức đã chấm và phân tích chất lượng có 35 mô hình, sản phẩm đạt giải; trong đó, có 01 giải nhất, 08 giải ba và 26 giải khuyến khích. Sản phẩm đạt giải nhất là thí sinh Nguyễn Bùi Anh Kiệt, học sinh lớp 12 trường THPT Nguyễn Văn Linh, huyện Hàm Thuận Bắc, với sản phẩm “Máy đo thân nhiệt tự động” trong phòng chống Covid - 19; ngoài giải nhất, em Kiệt còn được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu, vận dụng sáng tạo khoa học kỹ thuật trong tham gia Cuộc thi.

Sau khi có kế hoạch phát động Cuộc thi năm 2019 – 2020, UBND thành phố Phan Thiết đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố, Phòng Kinh tế, Thành đoàn Phan Thiết, Đài Truyền thanh Phan Thiết phối hợp tuyên truyền, phát động triển khai Cuộc thi đến tất cả các em thanh thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn thành phố hiểu rõ mục đích, ý nghĩa Cuộc thi và tích cực tham gia Cuộc thi. Sau khi phát động, thành phố Phan Thiết đã tiếp nhận được 113 mô hình, sản phẩm đăng ký dự thi. Qua sàn lộc và đánh giá chất lượng mô hình, sản phẩm, thành phố đã gửi 93 mô hình, sản phẩm dự thi cấp tỉnh (chiếm 39,41% tổng số lượng mô hình, sản phẩm dự thi toàn tỉnh). Kết quả, thành phố Phan Thiết có 11 mô hình, sản phẩm đạt giải (giải khuyến khích) trên tổng số 35 giải toàn tỉnh, chiếm tỉ lệ 31,4%. Ngoài ra, qua tổng kết Cuộc thi tập thể Ban Tổ chức tuyên truyền, vận động Cuộc thi của thành phố Phan Thiết và trường Tiểu học Thanh Hải được Ban Tổ chức Cuộc thi tặng giấy khen.

Cuộc thi sáng tạo kỹ thuật dành cho Thanh thiếu niên và Nhi đồng tỉnh Bình Thuận còn ra môi trường sáng tạo để tuổi trẻ học đường vận dụng những tri thức đã học, những kỹ năng đã được rèn luyện để tìm tòi, suy nghĩ, sáng tạo ra những sản phẩm, những giải pháp hữu ích, có hàm lượng trí tuệ cao, góp phần phục vụ sản xuất, đời sống, học tập và tham gia các hoạt động xã hội.

         

Tin, ảnh: Minh Đăng

(Nguyễn Quốc Duy – Phòng Nội vụ)

Minh Đăng, Quốc Duy
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập