image banner
Phường Phú Tài triển khai chiến dịch “20 ngày - đêm” Công tác số hoá hồ sơ trong thủ tục hành chính

Số hóa hồ sơ và tái sử dụng kết quả số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trong tiếp nhận, giải quyết TTHC để hình thành Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân tại Cổng Dịch vụ công của tỉnh; chia sẻ, kết nối với Cổng Dịch vụ công quốc gia để lưu trữ, bảo quản, khai thác, sử dụng. Qua đó, giúp nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công của các cơ quan hành chính Nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi nhất để người dân, tổ chức, doanh nghiệp thực hiện TTHC.

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Phan Thiết tại công văn số 3494/UBND-KSTTHC ngày 03/6/2024 về việc rà soát số hoá kết quả giải quyết  thủ tục hành chính (TTHC) trên hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh, ngày 05/6/2024 UBND phường phú Tài đã ban hành kế hoạch số 84/KH-UBND triển khai chiến dịch “20 Ngày - Đêm” công tác số hoá hồ sơ trong giải quyết TTHC tại phường nhằm giải quyết tình hình kết quả giải quyết thủ tục hành chính đã trả kết quả cho tổ chức, cá nhân nhưng chưa thực hiện số hoá để tái sử dụng.

anh tin baianh tin bai
anh tin baianh tin bai

 

Thực hiện các quy định về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC gắn với thực hiện Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030”, trong đó xác định nhiệm vụ số hóa hồ sơ và tái sử dụng kết quả số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC trong tiếp nhận, giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa của phường là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, từ đó địa phương cần phải chủ động triển khai thực hiện nhiệm vụ số hóa hồ sơ.

Tính đến ngày 07/6/2024, qua tổng hợp từ hệ thống, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính của phường Phú Tài đã tiếp nhận 3.591 hồ sơ, có 3.488 hồ sơ đã trả kết quả cho tổ chức, cá nhân, đạt tỉ lệ 97,13%; trong đó, có 2.184 hồ sơ đã thực hiện số hoá trên 3.363 hồ sơ thuộc diện phải số hoá, chiếm tỉ lệ 65%, còn 1.179 hồ sơ chưa thực hiện số hoá (chủ yếu là thủ tục chứng thực, sao y). Với số lượng hồ sơ chưa thực hiện số hoá như vậy, UBND phường Phú Tài đã chỉ đạo, đặt ra yêu cầu tất cả công chức chuyên môn của phường phối hợp với cán bộ của các tổ chức Mặt trận, các đoàn thể phường rà soát tất cả hồ sơ đã trả kết quả giải quyết trên hệ thống thuộc thẩm quyền giải quyết của phường mà chưa thực hiện số hoá từ ngày 01/01/2024 đến nay. Để làm được nội dung này, ngoài việc ban hành kế hoạch, UBND phường đã ban hành quyết định thành lập Tổ công tác và phân công nhiệm vụ cụ thể. Theo đó, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phải đảm bảo tính đầy đủ, chính xác, toàn vẹn dữ liệu của hồ sơ, giấy tờ được số hoá và tính hoàn thiện về nội dung, quy trình số hoá được quy định tại Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05/4/2023 của Văn phòng Chính phủ quy định một số nội dung và biện pháp thi hành trong số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện hành chính trên môi trường điện tử. Đặc biệt, dữ liệu điện tử của giấy tờ phải tối thiểu có các trường thông tin: Mã loại giấy tờ (được đồng bộ từ Cơ sở dữ liệu Quốc gia về TTHC); Mã số định danh của cá nhân, tổ chức (CCCD; mã số DN/mã số thuế; trường hợp cá nhân không có CCCD thì phải bổ sung họ tên, năm sinh, ngày cấp, cơ quan cấp); tên giấy tờ (được đồng bộ từ Cơ sở dữ liệu Quốc gia về TTHC); trích yếu nội dung chính của giấy tờ; thời hạn có hiệu lực của giấy tờ; phạm vi có hiệu lực của giấy tờ (nếu có). Ngoài ra, các thông tin, dữ liệu khác được thực hiện theo quy định của pháp luật chuyên ngành. Giấy tờ số hóa được lưu trữ theo mã số có cấu trúc sau:

Thời gian triển khai thực hiện kế hoạch chiến dịch “20 Ngày  - Đêm” số hóa hồ sơ trong giải quyết thủ tục hành chính của phường Phú Tài bắt đầu thực hiện từ ngày 10/6/2024 và kết thúc chiến dịch vào ngày 30/6/2024. 

Tin, ảnh: Minh Đăng.

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập