Phường Mũi Né lắp đặt cân đối chứng tại Làng Chài Mũi Né

Phường Mũi Né lắp đặt cân đối chứng tại Làng Chài Mũi Né

 

Sau thời gian dài đóng cửa bởi đại dịch Covid-19, ngành du lịch đang dần trở đà tăng trưởng. Tuy nhiên, bên cạnh tín hiệu vui về lượng khách đến, du lịch Mũi Né- Phan Thiết đón nhận thông tin kém vui liên quan đến cân thiếu hải sản. Đáng nói, tình trạng này đã diễn ra thời gian dài tại Làng Chài Mũi Né, được chính quyền chỉ đạo quyết liệt nhưng vẫn còn tồn tại khiến nguy cơ ảnh hưởng hình ảnh điểm đến.

Giữa tháng 4/2022, tài khoản XCN phản ánh trên trang mạng chuyên review về du lịch Mũi Né- Bình Thuận về việc mua 02 kg ghẹ tại làng chài Mũi Né về cân lại còn 1,4 kg; 01 kg mực khi cân lại còn 07 lạng. Một số ý kiến bình luận trên các bài viết cũng bức xúc về sự việc này.

Đến ngày 23/4, du khách tiếp tục phản ánh, họ mua 03 con tôm hùm, cân nặng 2,1 kg của một hộ kinh doanh hải sản tại làng chài Mũi Né vào sáng cùng ngày. Sau đó, họ về cân lại thì mất nửa ký, chỉ còn 1,6 kg. Sau khi sự việc xảy ra, UBND phường Mũi Né đã cử lực lượng xuống hiện trường, ghi nhận vụ việc, thu cân nơi bán bị phản ánh để kiểm tra và ra quyết định xử phạt hành chính với hộ này này.

Trước các sự việc cân thiếu ký hải sản tại làng chài Mũi Né phản ánh, TP. Phan Thiết đã chỉ đạo quyết liệt cho phường Mũi Né và các phòng ban liên quan kiểm tra, chấn chỉnh và cho các hộ ký cam kết bán đúng chất lượng, đủ số lượng. Đồng thời địa phương cũng đã bố trí 03 bàn cân đối chứng, khi phát hiện các hộ kinh doanh hải sản có hành vi gian lận trong cân đo, du khách có thể kịp thời thông báo cho chính quyền qua số điện thoại đường dây nóng được ghi tại các điểm cân đối chứng để bảo vệ quyền lợi chính đáng cho du khách. Ông Phạm Quốc Bảo- Phó Chủ tịch UBND phường Mũi Né cho biết: “Trong thời gian tới, nếu các hộ kinh doanh hải sản tiếp tục tái phạm tình trạng trên ngoài việc xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại Nghị định số 119/2017 của Chính phủ, địa phương sẽ xử lý không cho các hộ buốn bán tại khu vực Làng Chài”.

UBND phường Mũi Né cũng đề nghị mỗi người dân, mỗi hộ trực tiếp tham gia bán hải sản phải tự giám sát lẫn nhau, chủ động báo cáo cơ quan chức năng khi phát hiện tình trạng cân gian. Có như thế, các hộ kinh doanh chân chính mới không bị thiệt hại, và xa hơn, hình ảnh Mũi Né- Phan Thiết sẽ luôn đẹp trong mắt du khách. Đừng vì cái lợi trước mắt là những độ lệch chủ ý của từng chiếc cân hải sản mà làm mất đi cái lợi lớn hơn, đó chính là danh tiếng Mũi Né.

 

Thanh Minh
Thanh Minh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập