image banner
Phường Mũi Né dọn vệ sinh môi trường bãi biển

Sáng ngày 28/5/2024, UBND phường Mũi Né tổ chức ra quân dọn vệ sinh môi trường tại bãi biển- thuộc khu phố 7 của phường.

Cứ vào mùa Nam (tháng 4 đến 9 âm lịch), lượng rác thải từ ngoài biển trôi vào bãi trước (tức Vịnh Mũi Né) làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường và hình ảnh du lịch Mũi Né. Lượng rác này một phần là do ý thức của người dân sống ven biển xả bừa bãi, mặt khác do các tàu cá đánh bắt ngoài khơi đã thải rác trực tiếp xuống biển.

anh tin bai

Lãnh đạo UBND phường Mũi Né cho biết: những ngày qua, lượng rác dồn về bãi trước quá lớn nên không thể dọn bằng tay, UBND phường đã thuê các xe cơ giới múc- ủi và tập kết rác đến nơi khác để tiêu hủy. Thời gian tới, địa phương sẽ duy trì việc thu dọn rác bằng phương tiện cơ giới trong những ngày tiếp theo nếu lượng rác trôi vào bờ nhiều.

Ngày 03/4 vừa qua, UBND phường Mũi Né đã có văn bản báo cáo UBND TP. Phan Thiết với nội dung kiến nghị của Công ty Cổ phần Huỳnh Gia Huy (Khu du lịch Centara, Mũi Né) về đề xuất phối hợp quản lý bãi biển và mặt biển đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn Phường. Trong đó có nội dung Ngăn chặn từ sớm, từ xa và xử lý rác biển hàng ngày trên mặt nước, không để cho rác biển trôi tấp vào bờ tại khu vực trước (Khu du lịch Centara)- thuộc khu phố 2 của phường. Theo đó, Công ty Cổ phần Huỳnh Gia Huy kiến nghị phạm vi khoanh vùng vây rác biển phía ngoài mặt nước biển có chiều dài khoảng 200m (tính từ tâm biển hiệu “I Love You Mũi Né” về hướng Mũi Né 100m và về hướng phường Hàm Tiến 100m), chiều rộng hướng ra phía biển khoảng 50m. Công ty sẽ dùng lưới mắc cáo vây rác, ngăn rác phía ngoài mặt biển, chiều sâu của lưới mắc cáo tới đáy biển khoảng 1,8m (khi mực nước thủy triều cao nhất), bên trên lưới có gắn phao nổi; đồng thời, Công ty sẽ cho người thu gom rác biển hàng ngày trong phạm vi vây lưới.

Nếu được UBND thành phố chấp nhận cho triển khai, thì đây cũng sẽ là 01 giải pháp nhằm góp phần ngăn chặn từ sớm, từ xa lượng rác biển không để trôi tấp vào bờ và xử lý rác biển ngay trên mặt biển vào mùa Nam; tuy nhiên, cần có ý kiến của cơ quan cấp có thẩm quyền và cần phải có phương án tính toán khảo sát cụ thể để không làm ảnh hưởng đến hoạt động cộng đồng.

 

Thanh Minh

Thanh Minh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập