Phường Mũi Né thực tập chữa cháy và CNCH tại “Tổ liên gia an toàn PCCC”

Tối ngày 14/9/2023, UBND phường Mũi Né đã tổ chức thực tập phương án chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (CNCH) tại “Tổ liên gia an toàn PCCC”- khu phố 5 của phường. Ông Phan Nguyễn Hoàng Tân- Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết dự buổi thức tập.

anh tin bai

Tình huống giả định, lúc 19 giờ 30 ngày 14/9/2023, đám cháy xuất hiện tại khu vực bếp của căn nhà dân (số 50- đường Chế Lan Viên) do quá trình nấu ăn, bị chập điện dẫn đến cháy. Sau đó, đám cháy phát triển mạnh sang các hướng xung quanh. Khi phát hiện ra cháy, chủ nhà đã hô hoán và đánh kẻng báo cháy. Sau khi nghe được tín hiệu báo cháy, các hộ dân trong Tổ liên gia và bà con xung quanh đã nhanh chóng mang theo bình chữa cháy và các thiết bị CNCH đến khu vực xảy ra cháy; đồng thời, gọi điện thông báo cho Điện lực, Công an, chính quyền phường Mũi Né cử lực lượng chữa cháy và y tế đến hỗ trợ. Sau thời gian chữa cháy và CNCH, với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm, đám cháy đã được các lực lượng dập tắt hoàn toàn, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy gây ra. Kết thúc diễn tập, các lực lượng tham gia đã tổ chức họp rút kinh nghiệm.

anh tin baianh tin bai

 

Dịp này, UBND TP. Phan Thiết cũng đã trao tặng 10 bình chữa cháy cho 10 hộ có hoàn cảnh khó khăn và tặng 05 triệu đồng cho 01 điểm chữa cháy công cộng của phường Mũi Né dùng để mua trang thiết bị chữa cháy. 

 

Thanh Minh

 

Thanh Minh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập