SƠ KẾT CÔNG TÁC XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ CÔNG TÁC DÂN VẬN 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2023 PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ 6 THÁNG CUỐI NĂM 2023

Sáng ngày 13/7/2023, Đảng Bộ phường Hưng Long tổ chức sơ kết công tác xây dựng Đảng và công tác Dân Vận 6 tháng đầu năm 2023; phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Đến dự Hội nghị về phía Thành phố có đồng chí Lê Văn Hưng - Ủy viên Ban Thường vụ Thành Ủy/ Trưởng ban Tuyên Giáo thành phố Phan Thiết. Về phía địa phương có đồng chí Nguyễn Thị Bích Thảo – Bí thư Đảng ủy phường và cùng hơn 124 Đảng viên tham dự Hội nghị.

   
anh tin bai

          Nhìn chung, qua 6 tháng đầu năm 2023 Đảng ủy phường đã tập trung thực hiện tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ của thành ủy giao đạt được một số kết quả:

          Công tác thu ngân sách, các nguồn quỹ đóng góp từ nhân dân cơ bản hoàn thành vượt mức chỉ tiêu, huy động các lực lượng, cùng với nhân dân tham gia hưởng ứng dọn dẹp vệ sinh trên các tuyến đường, bãi biển, trồng cây xanh, tạo môi trường xanh sạch đẹp, hoàn thành cơ bản đề án 06 về cấp căn cước công dân, kích hoạt mã định danh. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản được ổn định, giao quân hoàn thành 100%;

Công tác học tập, quán triệt nghị quyết của Đảng được triển khai đầy đủ, kịp thời. Công tác phát triển Đảng viên mới được quan tâm chỉ đạo đến nay đã kết nạp được 6/7 đồng chí Đạt chỉ tỉ lệ 85,7%. Việc sắp xếp bố trí tuyển dụng chuyển đổi vị trí công tác của cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách kịp thời đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ chung của địa phương. Công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực, công tác Nội chính được quan tâm chỉ đạo thường xuyên.

Công tác dân vận tiếp tục được đổi mới và đạt một số kết quả; hoạt động Mặt trận và các đoàn thể phường đã có những chuyển biến tích cực, góp phần thực hiện có kết quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh của địa phương.

anh tin bai

Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn những hạn chế tồn tại đó là công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực trật tự đô thị còn nhiều hạn chế. Một số công trình nâng cấp đường, hệ thống thoát nước đã đăng ký nhưng đến nay chưa được triển khai; công tác tạo nguồn phát triển Đảng viên ở một số chi bộ khu phố còn gặp nhiều khó khăn; công tác tự kiểm tra ở một số chi bộ còn hạn chế; công tác dân vận chưa linh hoạt, thiếu sáng tạo, nhất là công tác vận động, thuyết phục nhân dân tạo sự đồng thuận trong xã hội. Nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận và các đoàn thể tuy có đổi mới nhưng chưa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương.

anh tin bai

 Một số nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023: Tiếp tục lãnh đạo thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ còn lại của 6 tháng cuối năm 2023, phấn đấu hoàn thành việc mất chỉ tiêu thành phố giao. Tập trung lãnh đạo tốt Chỉ thị số 31 CT/TU ngày 09/7/2020 về việc triển khai thực hiện Cuộc vận động "Người dân Phan Thiết không xả rác thải, nước thải, chất thải ra đường phố và khu công cộng" gắn với việc thực hiện chủ đề năm 2023 "Chỉnh trang đô thị, giữ gìn, bảo vệ môi trường, cảnh quan xanh, sạch, đẹp". Triển khai chỉ thị 05 CT/TW ngày 15/05/2016 của Bộ chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Duy trì giao ban bí thư chi bộ trực thuộc để theo dõi, nắm bắt và đề xuất xử lý kịp thời những khó khăn, vướng mắc cũng như nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Đẩy mạnh công tác phát triển Đảng viên, phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng ủy, ủy ban kiểm tra trọng tâm là vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu; các lĩnh vực nhạy cảm, phức tạp; chấp hành quy chế làm việc, chất lượng sinh hoạt trong chi bộ; trong đó chú trọng ý tăng cường công tác tự kiểm tra. Tổ chức đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân. Tiếp tục chỉ đạo chính quyền tập trung giải quyết dứt điểm những vụ việc còn tồn đọng. Tổ chức kiểm tra, giám sát theo đúng kế hoạch đề ra./.

 

Ảnh&Bài: Gia Lin

Gia Lin
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập