LỄ RA MẮT CÁC MÔ HÌNH PCCC TRÊN ĐỊA BÀN PHƯỜNG HƯNG LONG

         Sáng ngày 27/9/2023, Ban chỉ đạo PCCC và CNCH phường Hưng Long tổ chức lễ ra mắt các mô hình PCCC trên địa bàn phường Hưng Long.

   
anh tin bai

Ban chỉ đạo đã trao quyết định cho 33 tổ nồng cốt tổ liên gia an toàn PCCC trên địa bàn toàn phường và trao quyết định thành lập 11 điểm chữa cháy công cộng trên địa  bàn phường. Mô hình “Tổ liên Gia an toàn PCCC” tại các tổ nhằm phát huy tính chủ động, tương trợ nhau giữa các gia đình trong một khu dân cư, lấy người dân làm trung tâm, là chủ thể thực hiện công tác PCCC; nhằm nâng cao nhận thức và ý thức của chủ hộ sản xuất, kinh doanh và chủ hộ gia đình trên địa bàn chủ động trong công tác phòng ngừa, không để xảy ra cháy, nổ; đồng thời sằn sàng lực lượng, phương tiện, phương án để xử lý tình huống một cách nhanh chóng, hiệu quả các vụ cháy ngay từ ban đầu. Xây dựng mô hình điển hình đảm bảo về PCCC theo phương châm thực hiện 4 tại chỗ “Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và vật tư hậu cần tại chỗ”. Củng cố duy trì hoạt động lực lượng PCCC cơ sở để lực lượng này có đủ khả năng xử lý kịp thời các vụ cháy xảy ra. Nâng cao ý thức trách nhiệm, kiến thức về PCCC của cán bộ và nhân dân giúp mọi người nắm được các kiến thức cơ bản trong công tác chữa cháy; tạo điều kiện thuận lợi trong công tác Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhanh chóng và hiệu quả nhất, làm giảm thiệt hại về người và tài sản do cháy, nổ gây ra.

   
anh tin baianh tin bai

 

          Trước tình hình cháy, nổ đang diễn biến phức tạp như hiện nay, việc thành lập mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” là điều vô cùng cần thiết. Khi mỗi người dân đều được trang bị kiến thức cơ bản về phòng, chống cháy, nổ, sẽ góp phần quan trọng để đảm bảo an toàn PCCC tại khu vực mình sinh sống./.

 

Ảnh&bài: Gia Lin

 

Gia Lin - Hưng Long
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập