PHẦN VIỆC “CHẠM NHỮNG YÊU THƯƠNG”

         Sáng ngày 27/9/2023, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam phường Hưng Long phối hợp với Hội Nông Dân Việt Nam phường Hưng Long tiếp tục cuộc hành trình mang niềm vui đến với trẻ em mồ côi và cụ già neo đơn trong những ngày Tết trung thu khi có mặt tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Bình Thuận.

anh tin bai

Nhờ sự quan tâm giúp đỡ hỗ trợ của các mạnh thường quân đã góp phần sẻ chia, thắp sáng lên ngọn lửa tin yêu, hy vọng, là sợi dây kết nối những tấm lòng vàng giúp các em nhỏ mồ côi, những người già neo đơn có được cuộc sống vui vẻ, chan hòa trong những mái ấm tình người đáng trân quý.

  
anh tin bai

Từ nhiều năm nay Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Bình Thuận không chỉ là nơi cưu mang mà còn là chốn bình yên xoa dịu nỗi đau hàng trăm mảnh đời kém may mắn. Đây là điểm bảo dưỡng, hướng nghiệp, cô nhi, khuyết tật người già neo đơn với con số lên đến hơn 38 người bao gồm các em sơ sinh, bại não, khiếm thị, khuyết tật…Chỉ khi tận mắt chứng kiến, thấu hiểu được cái nghèo, sự đói khát, nỗi lòng cô đơn của những trẻ em mồ côi, bệnh tật bị cha mẹ bỏ rơi, côi cút…h những cụ già neo đơn nằm co ro nơi đầu đường, góc chợ vào những ngày đông lạnh mới thấy được những nơi này chính là mái ấm tình thương vững chắc, đong đầy yêu thương, là nơi chốn tìm về của biết bao số phận chịu nhiều thiệt thòi...Ở đây các con được đến trường, không gian dường như ấm áp khi nghe thấy tiếng cười trẻ thơ, những giọng nói ê a, những cánh tay đòi bế và ánh mắt trong vắt ngây thơ dõi theo đoàn khi ra về sao mà thấy thương đến lạ…Ở đây, các cụ già không phải thiếu ăn thiếu mặc, được thuốc thang khi đau ốm, không tủi phận, nương tựa nhau vượt qua nỗi mặc cảm bản thân, cùng nhau chống chọi với bệnh tật tuổi già.

anh tin bai

Ra về, mỗi người trong Đoàn lại mang theo những cảm xúc và những suy nghĩ khác nhau về số phận. Nhưng tất cả đều cảm thấy mình thật may mắn khi có mặt trong Đoàn ngày hôm nay, thấy cần làm hơn nữa những hoạt động thiện nguyện đến với tất cả những phận đời bất hạnh quanh ta để cuộc sống này thật tươi đẹp và đầy ý nghĩa./.

 

 

Ảnh&Bài: Gia Lin

Gia Lin - Hưng Long
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập