HỘI NGHỊ SƠ KẾT PHONG TRÀO TOÀN DÂN BẢO VỆ AN NINH TỔ QUỐC VÀ MÔ HÌNH “TỰ PHÒNG, TỰ QUẢN’ VỀ AN NINH TRẬT TỰ

Sáng ngày 11/7/2023, Ban chỉ đạo phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc và phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội (TDBVANTQ và PCTP, TNXH) phường Hưng Long tổ chức sơ kết phong trào TDBVANTQ và PCTP, TNXH và mô hình “Tự phòng, tự quản” về An ninh trật tự (ANTT).

Đến dự có đồng chí Trung tá Nguyễn Thị Xuân Mai phó đội trưởng đội xây dựng phong trào và quản lý bảo vệ dân phố Công an Thành phố Phan Thiết.

anh tin bai

         Ở địa phường có đồng chí Nguyễn Thị Bích Thảo bí thư Đảng ủy phường, đồng chí Lê Văn Thẩn Chủ tịch UBND phường, trưởng Ban chỉ đạo phong trào TDBVANTQ và PCTP, TNXH phường Hưng Long.

anh tin baianh tin bai

         Thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo đúng mực của cấp ủy Đảng, chính quyền, Ban chỉ đạo phong trào TDBVANTQ và PCTP, TNXH phường Hưng Long đã tập trung triển khai có hiệu quả nhiều nội dung công tác, đạt được những kết quả quan trong. Tiếp tục tạo chuyển biến về nhận thức của cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể trong công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình hiện nay; xác định và thực hiện tốt hơn chức năng quản lý Nhà nước và an ninh, trật tự; ý thức đề cao cảnh giác của nhân dân đối với am mưu, phương thức thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm được nâng lên; huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh, trật tự ở địa phương.

anh tin bai

         Bên cạnh những mặt tích cực còn nổi lên một vài hạn chế về tình hình an ninh trật tự vẫn còn tiềm ẩn phức tạp; hoạt động của tệ nạn xã hội chưa dược triệt phá tận gốc. Vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, tính chủ động trong phi61 kết hợp với các ban, ngành, đoàn thể có lúc, có nơi chưa thường xuyên. Công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật tuy có nhiều đổi mới, nhưng vẫn còn hạn chế, chưa sát gần với đối tượng cần được tuyên truyền. Công tác quản lý giáo dục người vi phạm pháp luật và tái hòa nhập cộng đồng chưa được quan tâm đúng mức.

          Trong 06 tháng cuối năm, Ban chỉ đạo tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện đạt hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và Bộ Công an về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, đảm bảo an ninh trật tự và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới. Chỉ đạo các ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể phối hợp chặt chẽ với Công an phường tiếp tục tăng cường hơn nữa trong cán bộ, nhân dân các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về an ninh, trật tự; phát huy sức mạnh “Đại đoàn kết toàn dân tộc”, thực hiện tốt quy ước xây dựng khu phố văn hóa, gia đình văn hóa; nêu cao tinh thần cảnh giác, không nghe theo các luận điệu tuyên truyền xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động; tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống tột phạm, giáo dục, giúp đỡ người có quá khứ lầm lỗi tiến bộ, tái hòa nhập cộng đồng; đảm bảo an toàn giao thông, phòng, chống cháy nổ, giữ gìn trật tự về sinh đô thị./.

          Ảnh&Bài: Gia Lin

Gia Lin - Hưng Long
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập