CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH PHƯỜNG HƯNG LONG

Căn cứ Kế hoạch của UBND thành phố về việc thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2023. UBND phường  Hưng Long đã xây dựng Kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện tại địa phương, đồng thời đề ra nhiệm vụ chỉ tiêu cụ thể cho các bộ phận, ban ngành và tất cả cán bộ, công chức phải hoàn thành trong năm nhằm nâng cao hiệu quả của công tác công tác cải cách hành chính tại địa phương

Lãnh đạo Đảng ủy – UBND họp giao ban triển khai nhiệm vụ công tác CCHC tại phường

         Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhất định, thời gian qua, lãnh đạo chính quyền địa phương đã có nhiều giải pháp triển khai, đặc biệt gắn phát triển kinh tế - xã hội với đẩy mạnh CCHC, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, nâng cao chất lượng phục vụ tổ chức, cá nhân trên địa bàn. Xuất phát từ nhận thức đó, lãnh đạo, cán bộ, công chức phường Hưng Long đã xác định công tác cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, bám sát sự chỉ đạo của UBND thành phố Phan Thiết về công tác CCHC, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy về việc đề ra giải pháp thực hiện công tác CCHC ở địa phương, UBND phường Hưng Long đã xây dựng kế hoạch số 36/KH-UBND ngày 27/02/2023, kế hoạch phối hợp giữa UBND phường và Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - Xã hội phường xây dựng kế hoạch phối hợp triển khai công tác tuyên truyền, vận động và hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính mức độ 3, 4 năm 2023. Theo đó, UBND phường phối hợp với các đoàn thể phường có kế hoạch phân công lịch cho cán bộ, công chức trong Tổ tuyên truyền, hướng dẫn tổ chức, công dân và doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4 tại UBND phường từ tháng 2/2023 đến nay.

                                            Tổ hướng dẫn thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3,4 tại UBND phường Hưng Long

 

         Qua triển khai thực hiện đã đạt được kết quả đáng khích lệ bước đầu trong quá trình đưa thủ tục hành chính nhất là thủ tục hành chính trực tuyến đi vào người dân. Trong 3 tháng đầu năm 2023, UBND phường đã tiếp nhận và giải quyết 1.048 hồ sơ, riêng kết quả tiếp nhận và giải quyết hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4 tổng số là 135 hồ sơ, trong đó tháng 3/2023 là 83 hồ sơ, cao hơn so với tháng 1/2023 chỉ có 20 hồ sơ và tháng 02/2023 chỉ có 32 hồ sơ. Và không để xảy ra trường hợp người dân phàn nàn về thái độ cũng như việc thực thi nhiệm vụ của CBCC, nhất là bộ phận “một cửa” của UBND phường. Bên cạnh đó, để đánh giá khách quan mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân mỗi khi đến giao dịch công việc, phường Hưng Long đã lập phiếu đánh giá sự hài lòng của người dân về chất lượng, thái độ phục vụ khi thực hiện TTHC để công khai xin ý kiến đánh giá, góp ý của người dân. Hầu hết các ý kiến nhận được đều đồng thuận và đánh giá cao hoạt động của bộ phận“một cửa” và những đổi mới tích cực của đội ngũ cán bộ, công chức. Ngoài việc tiếp nhận, giải quyết TTHC, UBND phường còn phân, bố trí lịch tiếp công dân thường xuyên, giải quyết những vướng mắc, khiếu nại và kiến nghị cấp có thẩm quyền giải quyết, đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Người dân thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến

Theo ông Lê văn Thẩn - Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Hưng  Long, thời gian qua công tác CCHC đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền phường tập trung chỉ đạo, điều hành. Việc thực hiện tiếp nhận và giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông có hiệu quả đã tạo bước chuyển biến rõ rệt, làm thay đổi nhận thức tích cực của tổ chức, cá nhân đối với chính quyền địa phương.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác CCHC trong thời gian đến, UBND phường Hưng Long tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, bám sát sự chỉ đạo của UBND thành phố Phan Thiết, tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác CCHC ở địa phương và gắn CCHC với nhiệm vụ chính trị được giao. Đội ngũ cán bộ, công chức của phường cần phải luôn đồng thuận nhất trí cao, ý thức, trách nhiệm với công việc, với người dân. Phải xác định CCHC để đổi mới, lấy sự phục vụ của người dân là nhiệm vụ trọng tâm, phát huy dân chủ cơ sở. Bên cạnh đó tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền thường xuyên nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh trên địa bàn để có chỉ đạo, hỗ trợ kịp thời nhằm tháo gỡ khó khăn, đồng thời nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn phường./.

Ảnh & Bài: Gia Lin
Gia Lin - Hưng Long
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập