Kết quả công tác cải cách hành chính quý I năm 2024 trên địa bàn phường Lạc Đạo
( http://lacdao.phanthiet.binhthuan.gov.vn )
Kết quả công tác cải
cách hành chính quý I năm 2024
trên địa bàn phường
Lạc Đạo
Nhằm đạt được kết quả cao nhất, địa phương đã quan tâm, phân
công lãnh đạo trực tiếp chỉ đạo hoạt động CCHC, lập kế hoạch tuyên truyền trên
các phương tiện thông tin đại chúng, triển khai nhiều hoạt động cụ thể… Theo
đó, chỉ số CCHC của phường từng bước được nâng lên, nhân dân ngày càng hài lòng
đối với việc giải quyết thủ tục hành chính tại địa phương.
UBND phường
đã tổ chức niêm yết công khai các thủ tục hành chính
theo cơ chế "một cửa"
gồm: lĩnh vực Xây dựng - Đất đai, lĩnh vực Hộ tịch - Chứng thực.., các văn bản
có liên quan đến thủ tục hành chính và mức thu phí, lệ phí đối với từng
trường hợp đăng ký theo đúng quy định của Nhà nước. Tất cả
các hồ sơ hành chính của tổ chức và công dân đều được nộp tại bộ phận
"một cửa" để kiểm tra và chuyển cho các bộ phận chuyên môn nghiên cứu giải quyết, sau đó trình cho lãnh đạo UBND ký và trả hồ sơ
cho tổ chức và công dân đúng thời gian theo phiếu hẹn.
*Kết quả thực hiện: trong Quý I năm 2024 (số liệu tính từ 01/12/2023 đến ngày 29/02/2024), Đã tiếp nhận và giải quyết 822
hồ sơ, trong đó:
- Lĩnh vực Bảo trợ xã hội: 39 hồ sơ
- Lĩnh vực Người có công: 04 hồ sơ
- Lĩnh vực Hộ tịch: 199 hồ sơ
- Lĩnh vực Đất đai: 13 hồ sơ
- Lĩnh vực Chứng thực: 517 hồ sơ (trong đó Sao y bản chính: 377
hồ sơ, Chứng thực chữ ký: 140 hồ sơ)
*Dịch vụ công liên thông:
- Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế
cho trẻ dưới 6 tuổi: 45 hồ sơ.
- Đăng ký khai tử, xoá đăng ký thường trú: 05 hồ sơ
Triển
khai mô hình “Ngày không hẹn” và “Công dân không viết”
Mô hình “Ngày không
hẹn”
*Kết quả thực hiện: trong
Quý I năm 2024 (số liệu tính từ 01/12/2023 đến ngày 29/02/2024), đã tiếp nhận và giải quyết 159 hồ
sơ. Trong đó:
- Cấp bản sao Trích
lục hộ tịch: 16 hồ sơ.
- Chứng thực
chữ ký: 41 hồ sơ.
- Sao y bản chính: 102 hồ sơ.
Mô hình “Công dân
không viết”
*Kết quả thực hiện: trong
Quý I năm 2024 (số liệu tính từ 01/12/2023 đến ngày 29/02/2024), đã tiếp nhận và giải quyết 185 hồ
sơ. Trong đó:
- Lao động thương binh xã hội: 43 hồ sơ.
-
Bản sao trích lục hộ tịch: 63 hồ
sơ.
-
Cấp giấy XNTTHN: 79 hồ sơ.
Công tác tổ chức thí điểm mô hình “Không tiếp nhận hồ sơ giấy đối với các
thủ tục hành chính đã cung cấp dịch vụ công trực tuyến Toàn trình do các cá
nhân, tổ chức”. Từ ngày 01/8/2023
thực hiện Thông báo số 1236/TB-UBND ngày 27/7/2023 của UBND thành phố Phan Thiết. Đảng ủy phường đã chỉ đạo Mặt trận và các đoàn thể cử cán bộ cùng tham gia phối hợp với Bộ phận Một cửa phường để hướng dẫn nhân dân nộp hồ
sơ.
Với những kết quả đạt được, đã tạo điều kiện
thuận lợi cho nhân dân đến phường để giải quyết thủ tục hành chính tốt hơn./.
Lê Thị Bích Hà-Công chức VHXH