image banner
BÍ THƯ ĐẢNG UỶ PHƯỜNG PHÚ TÀI LÀM VIỆC UBND PHƯỜNG VỀ TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN DỰ ÁN CHUNG CƯ SÔNG CÀ TY.
( http://phutai.phanthiet.binhthuan.gov.vn )

Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Thành uỷ Phan Thiết, sáng ngày 19/6/2024, đồng chí Trần Minh Tâm, Thành uỷ viên - Bí thư Đảng uỷ phường Phú Tài đã có buổi làm việc với UBND phường về tiến độ thực hiện nhiệm vụ đối với Dự án chung cư sông Cà Ty; đồng chí Nguyễn Thị Kim Sâm, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ - Chủ tịch HĐND phường, đồng chí Nguyễn Quốc Duy, Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND phường cùng công chức Địa chính - Xây dựng phường tham dự buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Đảng uỷ đã yêu cầu UBND phường và Chủ tịch UBND phường báo cáo toàn bộ tình hình thực hiện Dự án theo thẩm quyền, trách nhiệm của địa phương, theo đó Chủ tịch UBND phường đã báo cáo tóm tắt tình hình triển khai và thực hiện nhiệm vụ của địa phương đối với Dự án chung cư sông Cà Ty và đề xuất hướng giải quyết trong thời gian tiếp theo.

Dự án Chung cư sông Cà Ty, thuộc khu phố 6, phường Phú Tài, thành phố Phan Thiết do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Phan Thiết lập Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư và quy hoạch chi tiết, được HĐND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 27/NQ-HĐND ngày 23/8/2022 và UBND thành phố Phan Thiết phê duyệt quy hoạch chi tiết tại Quyết định số 3234/QĐ-UBND ngày 12/6/2023. HĐND tỉnh đã thông qua danh mục dự án chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa và danh mục dự án thuộc trường hợp Nhà nước thu hồi đất bổ sung thực hiện năm 2023 tại Nghị quyết số 32/NQ-HĐND ngày 13/7/2023 (bao gồm dự án Chung cư sông Cà Ty, thành phố Phan Thiết); đồng thời, dự án cũng đã được UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2023 tại Quyết định số 1138/QĐ-UBND ngày 16/6/2023.

Dự án được phê duyệt với quy mô có tổng diện tích thu hồi là 63.943,5m2, có 15 hộ dân và 03 tổ chức (Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh; UBND thành phố Phan Thiết; UBND phường Phú Tài) bị ảnh hưởng thuộc phường Phú Tài gồm: Đất UBND phường Phú Tài diện tích 30.716,3 m2, đất UBND thành phố Phan Thiết diện tích 5.574,9 m2, đất do Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh quản lý, diện tích 17.538 m2, đất của 15 hộ dân/17.834,6 m2/95 hồ sơ (loại đất: ODT, CLN, BHK, LUK). UBND thành phố Phan Thiết đã ban hành Thông báo thu hồi đất cho các hộ dân và kế hoạch kiểm đếm tại Quyết định số 4209/QĐ-UBND ngày 28/8/2023; hoàn thành kiểm đếm 18/18 Thông báo thu hồi đất với tổng 98 hồ sơ. Đến nay, UBND phường đã tổ chức họp xét nguồn gốc đất được 07 hồ sơ.

anh tin bai

Trong thời gian qua, UBND phường đã phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh, thành phố tổ chức họp dân để thông báo chủ trương về thực hiện dự án Chung cư Sông Cà Ty, đến nay, các ngành chức năng đang thực hiện các bước liên quan đến thủ tục thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư. Do đó, UBND phường sẽ phối hợp thực hiện các nội dung công khai theo quy định liên quan đến các dự án khi có thông báo hoặc chỉ đạo của cấp có thẩm quyền. Cuối tháng 5/2023, UBND phường đã tiến hành mời các hộ dân có đất bị thu hồi để lấy ý kiến trực tiếp của người dân về việc thực hiện dự án và đa số nhân dân đều đồng tình, đồng thời đề nghị cấp có thẩm quyền quan tâm, bố trí vị trí đất tái định cư cho người dân cần phù hợp, thuận tiện đối với đặc thù công việc lao động của người dân và giá bồi thường thỏa đáng theo giá thị trường hiện nay.

Trên cơ sở báo cáo của UBND, tại buổi làm việc Bí thư Đảng uỷ phường đã chỉ đạo UBND phường Phú Tài tiếp tục phối hợp cùng các đơn vị có liên quan tập trung họp Hội đồng xét tính pháp lý, nguồn gốc đất của phường đối với những hồ sơ chưa thực hiện một cách thận trọng, kỹ lưỡng đúng quy định của pháp luật hiện hành, tăng cường công tác quản lý địa bàn, xử lý sớm và không để phát sinh những trường hợp vi phạm tại khu vực triển khai dự án; đồng thời, chỉ đạo Khối vận của Đảng uỷ chỉ đạo Mặt trận và các đoàn thể phường, khu phố, tăng cường nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, phối hợp để tuyên truyền, vận động người dân về chủ trương của Tỉnh về dự án để tạo sự đồng thuận và các bước trình tự của dự án, cũng như những vấn đề về chính sách mà người dân quan tâm.

Được biết, hiện nay trên địa bàn phường Phú Tài có nhiều dự án, công trình trọng điểm của Tỉnh và thành phố đang được triển khai. Do vậy, để công việc và các nội dung liên quan đến các dự án được triển khai thực hiện đảm bảo đúng quy định, tiến độ đề ra, hàng tháng Bí thư Đảng uỷ phường Phú Tài sẽ làm việc UBND phường và các bộ phận có liên quan để nghe báo cáo tiến độ, cho ý kiến vấn đề mà UBND phường đang gặp khó khăn hoặc báo cáo thành phố tháo gỡ những khó khăn vướng mắc của địa phương tại các dự án trọng điểm của tỉnh, thành phố trên địa bàn phường.

 

P/s: Tin, ảnh Minh Đăng.


http://phutai.phanthiet.binhthuan.gov.vn
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập