image banner
Phan Thiết tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn

Để hạn chế thiệt hại đối với sản xuất, thiếu nước sinh hoạt, ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 1555 ngày 26/4/2024 về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 11 ngày 01/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn; ngày 14/5/2024, UBND TP. Phan Thiết có công văn yêu cầu UBND các phường, xã tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người dân tại địa phương chủ động, linh hoạt trong việc tích trữ nước ngọt, sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả, triệt để chống thất thoát, lãng phí nguồn nước ngọt. Chủ động nạo vét kênh mương bị bồi lắng để khôi phục, tăng khả năng trữ nước trong mùa mưa. Xây dựng kế hoạch cụ thể triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn phù hợp tình hình thực tế tại địa phương. Rà soát, xác định các khu vực có nguy cơ xảy ra thiếu nước sinh hoạt để chủ động tổ chức triển khai giải pháp bảo đảm cấp nước sinh hoạt cho nhân dân, không để người dân thiếu nước sinh hoạt; trường hợp cần thiết thì huy động lực lượng, phương tiện, trang thiết bị phục vụ vận chuyển, cấp, trữ nước cho các hộ gia đình bị thiếu nước sinh hoạt như thiết lập các điểm cấp nước tập trung, bồn trữ nước, máy lọc nước, hóa chất xử lý nước và các phương tiện lưu động như xe tải nước cung cấp đến từng cụm dân cư.

anh tin bai

Trung tâm Y tế thành phố tăng cường phổ biến, hướng dẫn cho người dân các biện pháp bảo vệ sức khỏe, tránh dịch bệnh phát sinh do ảnh hưởng của hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn, nhất là trong những ngày nắng nóng gay gay gắt kéo dài.

Phòng Kinh tế theo dõi chặt chẽ diễn biến và dự báo thời tiết, khí tượng, thủy văn; kịp thời thông báo tình hình nguồn nước đến UBND các phường, xã để cập nhật vào phương án, kế hoạch phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn tại địa phương. Đồng thời, đôn đốc các chủ đầu tư dự án thủy lợi và công trình cấp nước sinh hoạt nông thôn trên địa bàn thành phố đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm đưa vào khai thác, cấp nước phục vụ sinh hoạt và sản xuất cho nhân dân.

Theo dự báo của các cơ quan chuyên môn thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong thời gian tới, nhiệt độ trung bình có xu hướng cao hơn trung bình nhiều năm, đặc biệt trong mùa hè; nắng nóng có khả năng tiếp tục xuất hiện nhiều đợt và gay gắt hơn trung bình nhiều năm; nguy cơ tiếp tục xảy ra nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn, nhất là ở khu vực Trung Bộ và Nam Bộ.

 

Thanh Minh
Thanh Minh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập