image banner
Phó trưởng đoàn ĐBQH- đơn vị Bình Thuận tiếp xúc cử tri 2 phường Phú Tài và Phú Trinh

Sáng ngày 09/10/2024, tại phường Phú Trinh, ông Nguyễn Hữu Thông, Phó trưởng đoàn (Đại biểu Quốc hội) ĐBQH- đơn vị tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc trước kỳ họp thứ 8 (Quốc hội khóa XV) với cử tri 02 phường Phú Trinh và Phú Tài.

anh tin bai

Tại buổi tiếp xúc, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Hữu Thông đã thông báo về nội dung, thời gian dự kiến kỳ họp thứ 8 (Quốc hội khóa XV), các hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh trong 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ trong thời gian tới. Bên cạnh đó, ĐBQH Nguyễn Hữu Thông đã trả lời ý kiến cử tri của UBND tỉnh, và các Bộ, ngành Trung ương đối với những kiến nghị của cử tri tại kỳ tiếp xúc trước, trong đó, có nội dung cử tri phường Phú Trinh phản ánh nhiều người dân tại dự án đường Lê Duẩn mặc dù đã được giao đất tái định cư, tuy nhiên, hiện nay do dự án này đang được điều tra khiến việc làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với đất tái định cư bị ảnh hưởng; người dân đề nghị cần nhanh chóng giải quyết vục việc. Đối với vấn đền này, hiện nay cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã ban hành quyết định khởi tố vụ án- vi phạm các quy định về bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi nhà nước thu hồi đất, xảy ra tại dự án đường Lê Duẩn nên tất cả những vấn đề liên quan đến hồ sơ của vụ án phải có ý kiến của cơ quan Cảnh sát điều tra; do vậy UBND tỉnh chưa thể xem xét giải quyết kiến nghị của cử tri về nội dung trên.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri 02 phường Phú Trinh và Phú Tài cũng đã kiến nghị một số vấn đề về việc giải quyết chế độ ưu đãi chính sách đối với người có công cách mạng; việc cải tạo chỉnh trang đô thị của TP. Phan Thiết phải phù hợp với quy hoạch; nhiều dự án quy hoạch treo quá lâu ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Các kiến nghị, ý kiến của cử tri đã được đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND TP. Phan Thiết trao đổi, trả lời trực tiếp. Đối với những ý kiến, kiến nghị vượt thẩm quyền, đã được Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Hữu Thông ghi nhận, tiếp thu, tổng hợp để chuyển đến các cơ quan, ban, ngành có chức năng xem xét, giải quyết và sẽ trả lời cho cử tri.

 

Thanh Minh

 

 

Thanh Minh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập