Hội trại Tòng quân “Tuổi trẻ Phan Thiết tự hào truyền thống cách mạng, tiếp bước cha anh” năm 2024

Để chuẩn bị cho lễ giao nhận quân diễn ra vào sáng ngày 27/02/2024; trong ngày 26/02, tại Công viên Bắc Xuân An- TP. Phan Thiết long trọng tổ chức Hội trại tòng quân năm 2024 với chủ đề “Tuổi trẻ Phan Thiết tự hào truyền thống cách mạng, tiếp bước cha anh”. Một không khí sôi nổi, hào hứng nhằm động viên 201 thanh niên Phan Thiết trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và công an, yên tâm lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

anh tin bai

Ngay từ sáng sớm ngày 26/02, Ban chỉ đạo hội trại Tòng quân 18 phường, xã trong toàn TP. Phan Thiết đã tập trung về tại Công viên Bắc Xuân An- nhanh chóng hoàn thiện việc dựng lều trại để đón các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ, nét mặt ai ai cũng đều toát lên sự vui tươi, phấn khởi, tự hào khi những người con, người em, người bạn của mình sắp lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ Quốc.

anh tin baianh tin bai
anh tin baianh tin bai

Hoà trong không khí nô nức của những chàng trai tuổi “Mười tám đôi mươi” sẵn sàng lên đường nhập ngũ, các tân binh như được tiếp thêm ngọn lửa truyền thống khi tham dự Lễ dâng hoa viếng Bác tại bảo tàng Hồ Chí Minh- chi nhánh Bình Thuận và thắp hương tại Đền thờ Liệt sĩ Phan Thiết. Dâng hương đốt trầm viếng Bác và tưởng nhớ các anh hùng Liệt sỹ, 201 tân binh của TP. Phan Thiết như hứa với Bác và các anh hùng liệt sỹ sẽ quyết tâm hoàn thành tốt nghĩa vụ, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

anh tin bai

Trong không gian đỏ rực cờ hoa, các tân binh và lực lượng đoàn viên, thanh niên thành phố Phan Thiết đã cùng nhau siết chặt vòng tay, hòa mình vào các hoạt động văn nghệ; các trò chơi dân gian, vận động hết sức sôi động. Tiếng hò reo làm không khí Hội trại thêm sôi nổi, hào hứng. Những ca khúc Cách Mạng được hát vang trong niềm vui, hồ hởi càng tiếp thêm ngọn lửa truyền thống cho các bạn trẻ hăng hái bước vào môi trường mới, sẵn sàng tiếp bước các thế thệ cha anh trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương.

anh tin bai

Đúng 19 giờ tối ngày 26/02, Hội trại tòng quân năm 2024 của TP. Phan Thiết năm 2024 chính thức khai mạc với nhiều hoạt động sôi nổi và hào hứng tràn đầy sức trẻ, thể hiện tinh thần hăng hái lên đường nhập ngũ của các tân binh.

Dự lễ khai mạc hội trại tòng quân có đại tá Nguyễn Quốc Gia- Phó chỉ huy trưởng Bộ CHQS Bình Thuận; ông Phạm Văn Long- Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh; ông Phạm Văn Nam- Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ- Bí Thư Thành uỷ Phan Thiết; ông Phan Nguyễn Hoàng Tân- Phó Bí thư Thành uỷ- Chủ tịch UBND kiêm chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố; ông Nguyễn Nam Long- Phó chủ tịch UBND thành phố; cùng lãnh đạo HĐND, mặt trận, các ban ngành đoàn thể thành phố; Hội đồng nghĩa vụ quân sự 18 phường, xã và rất đông thân nhân các thanh niên trúng tuyển.

Hội trại bắt đầu với những bài hát ca ngợi về quê hương, đất nước, truyền thống anh bộ đội cụ Hồ. Sau đó là phát biểu khai mạc của ông Nguyễn Nam Long- Phó chủ tịch UBND- Trưởng Ban tổ chức Hội trại Tòng quân TP. Phan Thiết. Thay mặt ban tổ chức, Trưởng Ban tổ chức Hội trại Tòng quân thành phố đã ghi nhận và biểu dương các thanh niên đã nghiêm chỉnh chấp hành lệnh gọi công dân nhập ngũ, đảm bảo quân số và thời gian quy định. Đây là dịp để cùng ôn lại những truyền thống tốt đẹp quý báo qua các thế hệ truyền thống của quân đội nhân dân Việt Nam, lịch sử của quê hương Phan Thiết anh hùng, đồng thời tạo điều kiện giao lưu và động viên tinh thần cho thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ.

anh tin bai

Sau phần tặng cơ lưu niệm cho đại diện thanh niên của 18 phường, xã tham gia Hội trại Tòng quân 2024; là hoạt động đốt lửa trại, những tân binh và các đoàn viên thanh niên siết chặt tay nhau, tạo thành vòng tròn xung quanh khu vực lửa trại và tham gia những trò chơi vui nhộn. Trong không khí náo nức của thế hệ thanh niên Phan Thiết sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ của một công dân đối với quê hương đất nước, các bạn trẻ như được hoà mình vào các hoạt động hết sức sôi nổi qua sinh hoạt lửa trại và sinh hoạt cộng đồng với các trò chơi thật sự ý nghĩa. Xen lẫn giữa các hoạt động trò chơi là những tiết mục văn nghệ mang đậm chất “cây nhà là vườn” của các bạn trẻ đại diện cho 18 phường- xã trong toàn thành phố trình diễn. Những tiếng hò reo, những bài hát tập thể được hát vang trong niềm vui, sự hồ hởi của tất cả mọi người khiến không khí đêm hội lửa trại càng thêm sôi động. Tất cả những bài hát, điệu múa, lời ca như thôi thúc, giục giã các thanh niên sục sôi khí thế quyết tâm, chuẩn bị sẵn sàng tư thế lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc.

Hội trại tòng quân năm 2024 của TP. Phan Thiết không chỉ là một hoạt động mang ý nghĩa giáo dục truyền thống cách mạng của dân tộc, của Đảng, của quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, khơi dậy tinh thần yêu nước cho thế hệ trẻ hôm nay; tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên thanh niên về ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác tuyển quân, nâng cao nhận thức cho thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và gia đình thanh niên, nhân dân nói chung về hình ảnh cao đẹp của anh Bộ đội cụ Hồ, mà còn trực tiếp truyền lửa, động viên, tạo khí thế sôi nổi cho các thanh niên trúng tuyển sẵn sàng tiếp bước các thế thệ cha anh trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương. Xứng danh là những người con của quê hương Phan Thiết anh hùng.

 

 

Thanh Minh

 

 

 

 

Thanh Minh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập