Tăng cường kiểm tra trật tự đô thị Thời gian qua, lực lượng chức năng các phường, xã của TP.Phan Thiết thường xuyên tổ chức các đợt kiểm tra nhằm lập lại trật tự giao thông, đô thị, góp phần xây dựng thành phố khang trang, sạch đẹp.

Tại khu vực làng chài (phường Mũi Né) lực lượng chức năng tổ chức nhắc nhở những trường hợp đậu xe không đúng nơi quy định. Cũng như sẽ xử phạt đối với những người lấn chiếm vỉa hè, lề đường để buôn bán. Phường Mũi Né xác định đây là việc làm lâu dài nhằm làm chuyển biến nhận thức và hành động của người dân.

Trong khi đó, khu vực xung quanh chợ Hàm Tiến (phường Hàm Tiến) có tình trạng một số tiểu thương lấn chiếm mặt bằng chợ, lấn chiếm đường đi chung làm mất mỹ quan, gây khó khăn cho người đi bộ; tình trạng đổ rác, xả thải ra đường, các tuyến cống vẫn chưa được kiểm soát tốt. Những trường hợp như vậy, lực lượng chức năng sẽ nhắc nhở, nếu không chấp hành sẽ kiên quyết xử phạt.

anh tin bai

Lực lượng chức năng tạm giữ phương tiện vi phạm

Không dừng lại ở việc kiểm tra, công an phường Hàm Tiến còn tiến hành cho các hộ kinh doanh ký cam kết không sử dụng vỉa hè, lề đường để kinh doanh buôn bán, để biển quảng cáo, tập kết vật liệu xây dựng…gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông. Nếu vi phạm nội dung trong bản cam kết, hộ kinh doanh phải chịu hoàn toàn trách nhiệm và phải chấp nhận các hình thức xử lý theo quy định của pháp luật.

anh tin bai

Ngoài thực hiện kiểm tra, Công an phường Hàm Tiến còn cho hộ kinh doanh ký cam kết.

Thời gian tới, TP.Phan Thiết sẽ tiếp tục các biện pháp lập lại trật tự đô thị trên địa bàn, thường xuyên kiểm tra, xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường để buôn bán kinh doanh, gây mất trật tự, góp phần xây dựng thành phố văn minh, hiện đại.

 

Minh Anh – Hoa Ánh

Minh Anh - Hoa Ánh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập