Hiểm họa cháy từ việc đốt rác, đốt cỏ trong khu dân cư

Phan Thiết đang vào mùa khô, thời tiết nắng nóng và gió mạnh nên tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ. Đã có nhiều vụ cháy xảy ra, trong đó có nguyên nhân do người dân bất cẩn khi đốt rác, đốt cỏ. Do đó công tác tuyên truyền nhắc nhở nguy cơ cháy nổ trong khu dân cư đang được các địa phương triển khai thường xuyên, liên tục.

anh tin baianh tin bai

Lãnh đạo 02 phường: Phủ Thuỷ và Xuân An kiểm tra các khu đất trống

TP. Phan Thiết còn rất nhiều bãi rác thải tự phát trong khu dân cư. Để tránh nguy cơ ô nhiễm môi trường, chính quyền địa phương thường ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, sau đó đốt tiêu hủy. Ngoài ra, chưa kể việc người dân phát quang bụi rậm sau đó đốt ở khu đất trống. Tình trạng này dễ gây cháy nổ nhất là trong thời điểm mùa khô và có gió mạnh như hiện nay. Mặc dù chính quyền địa phương đã tăng cường công tác tuyên truyền việc hạn chế đốt rác, cỏ trong khu dân cư, thế nhưng từ đầu mùa khô đến nay trên địa Phan Thiết đã xảy ra hàng chục vụ cháy do đốt rác.

Theo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an Bình Thuận, từ đầu mùa khô năm 2024 cho đến nay, trên địa bàn TP. Phan Thiết đã xảy ra 28 vụ cháy do đốt rác, cỏ. Nguyên nhân ban đầu được ngành chức năng xác định là do người dân trong quá trình đốt rác, nhưng không người trông coi, để cháy lan ra diện rộng. Một nguyên nhân nữa là do người dân đốt vàng mã hoặc vứt tàn thuốc vào khu vực đất trống có cỏ khô gây cháy.

Việc tự ý đốt rác, cỏ không chỉ gây ảnh hưởng đến môi trường sống mà còn làm tăng nguy cơ cháy nổ trong khu dân cư. Vì vậy chính quyền địa phương cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, ý thức của người dân, đặc biệt trong mùa cao điểm nắng nóng như hiện nay.

 

Thanh Minh

Thanh Minh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập