Cảnh giác thủ đoạn đối tượng lừa đảo gia đình có con em nhập ngũ

         Chỉ sau 1 tuần các địa phương trên cả nước tổ chức giao quân năm 2024 thành công, một số nơi xuất hiện kẻ xấu thực hiện “chiêu trò” liên hệ cho gia đình chiến sĩ mới để lừa đảo bằng nhiều phương thức khác nhau. Theo báo “Quân đội nhân dân” ngày 04/12/2023, có nêu trường hợp gia đình nhận được cuộc gọi tự xưng là chỉ huy đơn vị, rồi thông báo việc con em mình làm mất quân trang, bị thương… cần tiền để khắc phục hậu quả. Sau đó đối tượng lừa đảo cung cấp số tài khoản để người nhà chuyển vào.

anh tin bai


         Theo báo “Công an nhân dân” ngày 21/02/2024, vào cuối năm 2023, tại tỉnh Quảng Trị, mẹ của một chiến sĩ nghĩa vụ nhận được cuộc gọi bằng tài khoản facebook mà không hề biết đã bị hack. Cuộc gọi dài khoảng 30 giây được thực hiện tinh vi khi có cả ảnh và giọng nói rất giống của con trai báo mình làm mất quân trang, vũ khí trang bị của đơn vị. Vấn đề này ảnh hưởng đến cá nhân và tập thể nên xin tiền để khắc phục hậu quả. Thấy vụ việc nghiêm trọng, người mẹ nghe lời con dặn không nói với ai, kể cả người thân trong gia đình. Sau khi đi vay mượn khắp nơi, người mẹ đã chuyển 41 triệu đồng cho đối tượng lừa đảo.
         Để tránh các vụ việc tương tự, Cơ quan chức năng nhấn mạnh nếu như trong trường hợp tại đơn vị, con em có vấn đề gì thì thông qua các cấp sẽ thông tin về Ban chỉ huy quân sự xã, phường để thông tin bằng văn bản hoặc trực tiếp gia đình. Do vậy, cơ quan chức năng rất mong các cấp ủy, phường, xã bằng mọi cách thông báo cho gia đình có thanh niên mới nhập ngũ nâng cao cảnh giác, mọi thông tin gia đình cần biết về chiến sỹ thì liên hệ Ban CHQS phường, xã nơi mình sinh sống. Nếu có dấu hiệu lừa đảo xin báo cho đồng chí trợ lý bảo vệ - an ninh (Ban chỉ huy Quân sự thành phố Phan Thiết) qua số điện thoại 0868613002 hoặc công an các địa phương để có biện pháp phối hợp ngăn chặn, xử lý, không bị kẻ xấu lừa gạt. Tuyệt đối không được nghe điện thoại, nhắn tin qua mạng xã hội hoặc chuyển tiền cho những người không quen biết.

La Min

La Min
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập