SƠ KẾT CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19 NĂM 2021 VÀ NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP TRONG THỜI GIAN TỚI

SƠ KẾT CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19 NĂM 2021 VÀ

NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP TRONG THỜI GIAN TỚI

 

Sáng ngày 20/01/2022,Ủy Ban nhân dân phường Hưng Long tổ chức sơ kết công tác phòng, chống dịch covid-19 năm 2021 và nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới.

Đến dự Hội nghị về phía địa phương có:

 - Đồng chí Nguyễn Thị Bích Thảo – Bí thư Đảng ủy phường;

- Đồng chí Lê Văn Thẩn – Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban phường, Trường Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19.

Đại diện Mặt Trận, các ban ngành Đoàn thể phường, Ban điều hành các khu phố và các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

Trong hội nghị Ủy ban phường đã thông qua báo cáo sơ kết công tác phòng, chống dịch covid-19 năm 2021 và nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới.

Trong năm 2021, Thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ; Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; UBND phường đã chỉ đạo cán bộ Văn hóa xã hội phối hợp với các khu phố, khẩn trương rà soát các chính sách hỗ trợ đối với người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, đến nay thực hiện xét duyệt hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) trên địa bàn phường theo quy định tại điểm 12 mục II Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ cho 1.880 đối tượng, đã tiến hành chi trả cho 1.794 đối tượng với tổng số tiền 2.691.000.000đ. Hộ kinh doanh đã đề nghị 55 hồ sơ, trong đó theo văn bản số 1830 ngày 20/7/2021 của UBND Tỉnh Bình Thuận 39 hồ sơ và đã chi trả với số tiền 117.000.00đ. Hoàn thành việc phát 36 tấn gạo/2.400 khẩu từ nguồn dự trữ quốc gia hỗ trợ người dân khó khăn do dịch Covid-19 trên địa bàn phường. Trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ về giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid.19. Một số hộ nghèo, cận nghèo và các hộ không buôn bán được nên đời sống rất khó khăn. Địa phương đã kêu gọi các nhà hảo tâm trên địa bàn đã ủng trực tiếp giúp đỡ cho các hộ này vượt qua khó khăn. Qua việc làm đó đã thể hiện tấm lòng của người dân địa phương chia sẽ nhau trong lúc hoạn nạn khó khăn nhất là trong mùa dịch covid-19. Sau khi tiếp nhận tiền mặt và hàng hóa của các nhà hảo tâm ủng hộ, địa phương đã phân bổ phát cho những đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo, trợ cấp xã hội, tàn tật, gia đình có công cách mạng khó khăn ưu tiên trước. Sau đó hỗ trợ cho các hộ khó khăn và những hộ không có thu nhập, mất việc làm, các hộ gia đình có F0, F1. Tổng số người được hỗ trợ hơn 12.000 lượt người dân với số lượng hàng hóa: 35.000kg gạo, 2.317 thùng mì tôm, 79 thùng sữa, 27 lon sữa và hơn 25 tấn các loại hàng hóa khác (nước khoáng, khẩu trang, thuốc sát khuẩn và găng tay y tế, hơn 1.000kg thịt heo, cá, mực, trứng gà, đường cát, nước mắm, nước tương, mì tôm, dầu ăn, trái cây, rau, củ, quả…), tiền mặt: 69.300.000đ. Quà tặng theo phần 960 xuất = 133.000.000đ. Qua việc triển khai phân bổ công khai đúng đối tượng hỗ trợ của địa phương đã được các nhà hảo tâm tin tưởng và nhân dân đồng tình ủng hộ.

Đạt được kết quả đó là nhờ cả hệ thống chính trị từ phường đến khu phố đã nổ lực hết sức trong điều kiện có thể, huy động mọi nguồn lực, nhân lực tập trung giải quyết khó khăn, phấn đấu cao nhất trong công tác phòng, chống dịch, cụ thể:

UBND phường đã triển khai thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các văn bản chỉ đão của Trung ương, Thành ủy, UBND tỉnh và UBND thành phố về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn; tổ chức đồng bộ các giải pháp: Từ việc ban hành các văn bản chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành phần có liên quan gắn với trách nhiệm của người đứng đầu; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát linh hoạt trong điều hành, nhắc nhở, khiển trách đối với cán bộ lơ là thiếu trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch, góp phần tạp sự thống nhất trong chỉ đạo, tạo niềm tin đối với nhân dân về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của phường hoạt động có hiệu quả, phân công nhiệm vụ cho từng người cụ thể, rõ ràng. Công an, Quân sự, Ban bảo vệ dân phố, các ban ngành đoàn thể, khu phố và CBCC phường đã nổ lực, cố gắng hết sức, thực hiện tốt, kịp thời các công việc khẩn cấp trong công tác phòng, chống dịch; đã vận động hầu hết toàn dân trên địa bàn tham gia chung tay phòng, chống dịch. Cung cấp đủ, kịp thời lương thực, thực phẩm đến cho các hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn, hộ bị phong tỏa và cách ly y tế.

Công tác tuyên truyền được tăng cường, triển khai kịp thời, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của CBCC, Đảng viên và nhân dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Qua đó tạo được phong trào tương thân, tương ái, huy động được sự đóng góp, hỗ trợ tích cực của cả hệ thống chính trị từ phường đến khu phố và nhân dân.

Qua buổi Sơ kết Ban chỉ đạo phường đã khen thưởng cho 13 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid19 năm 2021 và 42 có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid19 năm 2021./.

Bài và ảnh: Gia Lin

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Gia Lin
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập