Đại hội Đảng bộ phường Hưng Long lần thứ 12, nhiệm kỳ 2020-2025

Phường Hưng Long vừa tổ chức thành công Đại hội Đảng Bộ lần thứ 12 (nhiệm kỳ 2020-2025). Dự và chỉ đạo đại hội có ông Lê Văn Hưng-UV ban thường vụ -trưởng ban tuyên giáo Thành ủy Phan Thiết, đại diện lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, tổ công tác chỉ đạo đại hội đảng cơ sở của Thành ủy cùng 136/157đại biểu được triệu tập tham dự đại hội.

 

Đại hội Đảng bộ phường Hưng Long lần thứ 12, nhiệm kỳ 2020-2025

----o0o----

 

Theo Báo cáo chính trị trình bày tại đại hội, qua 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015-2020, toàn Đảng bộ đã tập trung thực hiện đạt và vượt hầu hết chỉ tiêu đề ra. Theo đó, trên lĩnh vực kinh tế, về dịch vụ thương mại-du lịch, với các chính sách, cơ chế đổi mới hiên nay, các tổ chức và cá nhân đã mạnh dạn đầu tư, nâng cấp, mở rộng địa điểm kinh doanh, phương tiện sản xuất, góp phần đáng kể vào tăng trưởng kinh tế của địa phương. Hiện toàn phường có 39 hộ tiểu thủ công nghiệp, 94 hộ dịch vụ, 351 hộ thương mại, 151 hộ mua bán nhỏ đáp ứng nhu cầu cho nhân dân và du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng và mua sắm. Nhìn chung, hoạt động thương  mại, dịch vụ, mà trọng tâm là dịch vụ du lịch phát triển tương đối mạnh, đa dạng, ngày càng đóng vai trò quan trọng trong cơ cấu kinh tế của địa phương. Đối với công tác thu, chi ngân sách, trong 4 năm qua (2015-2019), tổng thu ngân sách được trên 10 tỷ 990 triệu đồng, đạt gần 121%. Công tác quản lý thu, chi ngân sách và các khoản vận động được công khai minh bạch, đúng nguyên tắc tài chính. Về công tác quản lý đô thị, bảo vệ môi trường, trong nhiệm kỳ qua đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm về đất đai, xây dựng, góp phần đảm bảo trật tự đô thị, xây dựng nếp sống văn minh, mỹ quan đô thị. Trên cơ sở đó đã vận động thực hiện 31 công trình cống thoát nước, điện chiếu sáng, bê tông xi măng các con hẻm bên trong khu dân cư với tổng số tiền trên 765 triệu đồng. Trên lĩnh vực văn hóa-xã hội; quốc phòng-an ninh thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu trên giao. An ninh chính trị cơ bản được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Cũng trong nhiệm kỳ qua, công tác xây dựng Đảng luôn được quan tâm, chú trọng. Hiện nay, toàn Đảng bộ có 12 chi bộ trực thuộc (6 chi bộ khu phố, 3 chi bộ trường học, 2 chi bộ lực lượng vũ trang và 1 chi bộ y tế) với 158 Đảng viên, trong đó có 34 đồng chí đảng viên từ 30 Đảng trở lên, chiếm tỷ lệ trên 21% trong toàn Đảng bộ. Trong 2 năm 2015,2016, Đảng bộ đạt danh hiệu “trong sạch vững mạnh”; từ năm 2017 đến năm 2019 “hoàn thành nhiệm vụ”, hàng năm có từ 15 đến 20% Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Bên cạnh những kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ qua vẫn còn một số mặt hạn chế, tồn tại đáng quan tâm. Trong đó, công tác quản lý đất đai và trật tự xây dựng trên địa bàn còn nhiều hạn chế, tình trạng lấn chiếm đất công, xây dựng nhà trong khu quy hoạch, xây dựng không phép, sai phép, vi phạm trật tự xây dựng vẫn còn xảy ra. Bên cạnh đó, kinh tế phát triển chưa tương xứng với tiềm năng và lợi thế của địa phương, tốc độ tăng trưởng chưa bền vững, chuyển biến chậm. Hiện nay, đời ống của một bộ phận người dân còn khó khăn, nhất là những hộ nằm trong quy hoạch “treo” giải tỏa thực hiện các công trình của thành phố và tỉnh, hoạt động thông tin tuyên truyền còn hạn chế, cơ sở vật chất còn thiếu thốn.

 Cùng với việc thông qua báo cáo tổng hợp ý kiến và biểu quyết những vấn đề góp ý vào các dự thảo văn kiện đại hội đảng cấp trên; Đại hội cũng đã thảo luận và đề ra mục tiêu, phương hướng và các chỉ tiêu chủ yếu trong nhiệm kỳ 2020-2025. Theo đó, xây dựng Đảng bộ phường Hưng Long vững mạnh toàn diện, tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về kinh tế theo cơ cấu khai thác chế biến thủy sản gắn với kệ hợp dịch vụ thương mại-du lịch; quan tâm giải quyết tốt các vấn đề xã hội, cải thiện đời sống nhân dân; đảm bảo an ninh trật tự; xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; xây dựng kết cấu hạ tầng gắn với bảo vệ môi trường, chỉnh trang đô thị; xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị.

Dự và chỉ đạo đại hội, ông Lê Văn Hưng-Ủy viên ban thường vụ-trưởng ban tuyên giáo Thành ủy Phan Thiết đã ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những kết quả mà Đảng bộ phường Hưng Long đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời cũng chỉ ra những vấn đề cập trung trong thời gian tới, trong đó nhấn mạnh các nội dung cấp ủy khóa mới cần tập trung thực hiện, như thường xuyên giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức phục vụ nhân dân cho đội ngũ cán bộ đảng viên, công chức, viên chức trong giải quyết các nhu cầu hợp pháp của các tổ chức, cá nhân theo thẩm quyền một cách công khai, minh bạch, nhanh chóng, kịp thời, đúng quy định của pháp luật để góp phần thúc đẩy dịch vụ, thương mại và tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn phường phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Bên cạnh đó, tập trung nâng cao hiệu lực, hiệu quả trên địa bàn, nhất là lĩnh vực đất đai, xây dựng và vệ sinh môi trường; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm và kiên quyết chống các biểu hiện tiêu cực, nhũng nhiễu ngay từ ban đầu mới phát sinh.

Với tinh thần khẩn trương, tuân thủ nguyên tắc tập trung dân chủ trong Đảng, Đại hội đảng bộ phường Hưng Long đã thống nhất danh sách bầu Ban chấp hành đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 15 đồng chí, trong đó tại Đại hội bầu 14 đồng chí và bầu 7 đại biểu dự đại hội Đảng bộ thành phố Phan Thiết. Bà Nguyễn Thị Bích Thảo - Bí thư đảng ủy khóa 11 - tái đắc cử nhiệm kì 2020 - 2025.

Xuân Trang

Xuân Trang
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập