Hội Phụ nữ thành phố Phan Thiết với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

             Hội Phụ nữ thành phố Phan Thiết với Cuộc vận động

“Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

              Trong những năm qua, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai thực hiện, đã thu hút sự tham gia của các cấp, các ngành, Mặt trận và các đoàn thể thành phố Phan Thiết, của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân. Cuộc vận động đã tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và thay đổi hành vi của người tiêu dùng, đặc biệt là chị em phụ nữ trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu dùng hàng hóa thương hiệu Việt có chất lượng.

          Lồng ghép tuyên truyền, triển khai Cuộc vận động   

          Thông qua các buổi sinh hoạt hội, các cấp hội đã tuyên truyền, vận động chị em hội viên, phụ nữ, tiểu thương tại các chợ trung tâm của địa phương ưu tiên mua sắm, kinh doanh các mặt hàng sản xuất trong nước; vận động những đơn vị sản xuất, kinh doanh và dịch vụ có kế hoạch sản xuất, phân phối sản phẩm, hàng hóa đa dạng, phong phú và chất lượng, kịp thời cung ứng phục vụ tiêu dùng của nhân dân nói chung và phụ nữ nói riêng. Hội viên, phụ nữ hưởng ứng thực hiện Cuộc vận động, tích cực tham gia mua sắm, sử dụng hàng hóa của địa phương, trong nước nhất là hàng Việt Nam chất lượng cao; đặc biệt là trong tháng cao điểm mua sắm trong dịp Lễ, Tết Nguyên Đán thông qua các kênh phân phối tại các siêu thị và các chợ trên địa bàn thành phố.

           Gắn kết thực hiện Cuộc vận động với Đề án của hội

           Thực hiện Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” giai đoạn 2017-2025 (gọi tắt đề án 939), các cấp hội tham gia 03 lượt Hội chợ giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp trong ngày Hội kết nối, giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và 06 lượt tham gia trưng bày các sản phẩm trong “Ngày phụ nữ khởi nghiệp” các cấp có hơn 50 sản phẩm như: nấm đông trùng hạ thảo, rượu thanh long, siro thanh long, bánh rế, kẹo me, nước mắm, chả cá, tranh thêu tay truyền thống, kết cườm, tranh thêu Nauy, hải sản khô, áo dài, áo bà ba...; qua đó, đã kết nối tiêu thụ 11 sản phẩm của các cơ sở sản xuất kinh doanh do hội viên, phụ nữ làm chủ. Ngoài ra, các cấp hội phụ nữ thành phố giới thiệu các sản phẩm đảm bảo uy tín, chất lượng của hội viên, phụ nữ sản xuất tại địa phương trong đợt sinh hoạt 8/3, 20/10 nhằm kết nối tiêu thụ sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm có nguồn gốc tại địa phương ....; vận động, khuyến khích chị em hội viên, phụ nữ thay đổi nhận thức và hành vi trong sản xuất, cung ứng và tiêu thụ sản phẩm.

         Hiệu quả mang lại

          Đến nay, trên địa bàn thành phố đã có 05 tổ liên kết tiêu thụ sản phẩm sạch, tổ hợp sản xuất rau an toàn, cơ sở sản xuất nước mắm  của chị em hội viên, phụ nữ đã được hình thành và bước đầu cung ứng những sản phẩm an toàn đạt chất lượng đến với người tiêu dùng. Trong quá trình triển khai thực hiện Đề án 939, ý tưởng khởi nghiệp của chị Lưu Thị Xuân An - Phong Nẫm có tính khả thi đạt giải cao tại “Ngày phụ nữ khởi nghiệp” trong năm 2022 và sản phẩm Đông trùng hạ thảo Lưu An được vinh danh Top 50 thương hiệu nổi tiếng hàng đầu Việt Nam; sản phẩm tương thanh long của chị Hồ Thị Bạch Hoàng, phường Đức Nghĩa đạt giải nhất Cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bình Thuận năm 2020-2021”… Ngoài ra, có 16 sản phẩm của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh do nữ thành lập, quản lý được công nhận và xếp hạng sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn từ 03 đến 05 sao, góp phần nâng cao giá trị của thương hiệu Việt.

           Để góp phần cùng hệ thống chính trị thành phố nâng cao hiệu quả Cuộc vận động trong những năm tiếp theo, các cấp hội phụ nữ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền Cuộc vận động đến cán bộ, hội viên phụ nữ theo Thông báo Kết luận số 264-TB/TW, ngày 31/7/2009 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 15/9/2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới; tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong tiêu dùng cá nhân và gia đình, ưu tiên sử dụng các loại hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ có chất lượng do các doanh nghiệp, nhà sản xuất ở trong nước làm ra. Đồng thời, gắn kết iệc thực hiện Cuộc vận động với kế hoạch thực hiện Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025”.

  Trần Ngọc Sơn

Mặt Trận Phan Thiết

Trần Ngọc Sơn
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập