Quan tâm đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho người sau cai nghiện

Sáng 23/4, UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức hội nghị Tổng kết đề án “Đào tạo nghề, giới thiệu việc làm người sau cai nghiện ma túy tái hòa nhập cộng đồng” giai đoạn 2018-2023. Hội nghị được tổ chức dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến đến các huyện, thị xã, thành phố, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh. Tại điểm cầu TP.Phan Thiết có sự tham dự của đại diện các phòng, ban, hội, tổ chức có liên quan.

Theo thống kê của ngành chức năng TP.Phan Thiết, hiện nay trên địa bàn có 165 đối tượng hoàn thành việc cai nghiện bắt buộc trở về địa phương tái hòa nhập cộng đồng. Việc quản lý sau cai nghiện tại nơi cư trú được phân công cho các tổ chức đoàn thể quản lý, theo dõi, tạo điều kiện giúp đỡ, bảo lãnh cho gia đình người nghiện được vay vốn hỗ trợ sản xuất, gắn với tạo việc làm cho người sau cai.

anh tin bai

Đại diện TP.Phan Thiết báo cáo tình hình giới thiệu việc làm cho người sau cai nghiện trên địa bàn.

Công tác đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho người sau cai nghiện ma túy tái hòa nhập cộng đồng được TP.Phan Thiết quan tâm chỉ đạo điều hành, triển khai thực hiện; từ năm 2018 đến 2023 đã ban hành rất nhiều văn bản triển khai chỉ đạo, để thực hiện. Tuy nhiên, đa số các trường hợp quản lý sau cai nghiện về địa phương không có nhu cầu tư vấn, giới thiệu việc làm; một số đối tượng tiếp tục tái nghiện và phải lập hồ sơ đề nghị đưa đi cai nghiện bắt buộc lần 2 với 65 trường hợp. Mặt khác, chương trình hỗ trợ vay vốn cho người sau cai nghiện ma túy chưa được triển khai thực hiện nên việc giải quyết việc làm cho người sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng rất khó khăn.

Do đó, TP.Phan Thiết kiến nghị tỉnh triển khai chương trình hỗ trợ vay vốn gắn với việc giải quyết việc làm cho người sau cai nghiện. Đồng thời, tổ chức các lớp dạy nghề cho người nghiện trong thời gian đối tượng cai nghiện tại cơ sở, để tạo điều kiện thuận lợi trong việc tư vấn, giới thiệu việc làm khi trở về địa phương.

 

MINH NGHĨA

Minh Nghĩa
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập