image banner
Triển khai thực hiện thí điểm không tiếp nhận hồ sơ giấy đối với thủ tục hành chính đã cung cấp trực tuyến tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả

Thực hiện Thông báo số 1236/TB-UBND ngày 27/7/2023 của UBND thành phố Phan Thiết về Thí điểm không tiếp nhận hồ sơ giấy đối với các thủ tục hành chính đã cung cấp dịch vụ công trực tuyến Toàn trình do các cá nhân, tổ chức thực hiện nộp hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả xã Tiến Lợi.

Chiều ngày 31/7/2023, Chủ tịch UBND xã đã tổ chức cuộc họp triển khai Thông báo số 1236/TB-UBND của UBND thành phố Phan Thiết và phân công nhiệm vụ cho từng cán bộ, công chức tham gia quá trình giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân.

Theo Thông báo số 1236/TB-UBND, tại Bộ phận “Tiếp nhận và trả kết quả” xã Tiến Lợi sẽ không tiếp nhận hồ sơ giấy đối với 10 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã đã cung cấp dịch vụ công trực tuyến Toàn trình và thực hiện thanh toán phí, lệ phí giải quyết TTHC trực tuyến trên Cổng dịch vụ công đối với 31 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực bảo trợ xã hội, hộ tịch, người có công, chứng thực, … cụ thể các thủ tục hành chính được công khai tại Trang Thông tin điện tử thành phố Phan Thiết tại địa chỉ: https://phanthiet.binhthuan.gov.vn/. Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 01/8/2023.

anh tin bai

 

Đồng thời, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng công chức chuyên môn tham gia vào quá trình giải quyết hồ sơ TTHC, niêm yết công khai thông báo số 1236/TB-UBND tại Bộ phận “Tiếp nhận và trả kết quả”, tăng cường phối hợp tuyên truyền hướng dẫn người dân nộp hồ sơ TTHC và thanh toán phí, lệ phí trực tuyến; phối hợp với Tổ Mô hình “Công dân không viết”, UBMT và  các đoàn thể xã tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về thực hiện thí điểm không tiếp nhận hồ sơ giấy … bằng nhiều hình thức: trên hệ thống loa truyền thanh; sinh hoạt đoàn viên, hội viên, Nhân dân để Nhân dân biết, hưởng ứng và phối hợp thực hiện đảm bảo theo yêu cầu, quy định.

UBND xã tiếp tục theo dõi tiến độ, tổng hợp báo cáo những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, kịp thời xin ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố để có hướng xử lý, khắc phục kịp thời nhằm thực hiện tốt hơn trong thời gian tới hướng đến mục tiêu nâng cao chỉ số PAR INDEX, chỉ số PAPI, chỉ số SIPAS của xã; nâng cao tần suất sử dụng dịch vụ công trực tuyến Một phần, Toàn trình và dịch vụ Bưu chính công ích trong tiếp nhận, trả kết quả giải quyết; hướng đến sự hài lòng của khách hàng với “3 Không”: Không tiếp nhận hồ sơ giấy; Không gặp mặt khách hàng; Không thanh toán tiền mặt./.  

 

UBND xã Tiến Lợi

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập