TUYÊN TRUYỂN PHÒNG, CHỐNG MA TÚY

         Ngày 04/8/2023 vừa qua UBND phường đã mở lớp tuyên truyền trong cán bộ, đoàn viên của các khu phố về tác hại của ma túy, nâng cao hiểu biết về các loại ma túy tổng hợp phổ biến hiện nay. Nhằm nâng cao nhận thức, phát huy vai trò nồng cốt trong đấu tranh hiệu quả với tội phạm ma túy. Từ đó, góp phần kiềm chế sự gia tăng của tội phạm ma túy, thể hiện sự nỗ lực rất lớn của địa phương.

anh tin bai

 

Trình chiếu tác hại việc sử dụng ma túy

Ma túy có rất nhiều loại như: Heroin, cần sa, ma tuý đá, thuốc lắc, viên ma túy tổng hợp ... và được đối tượng buôn bán ngụy trang một cách tinh vi; lôi kéo người sử dụng dẫn đến nghiện ngập. Đáng báo động, đối tượng sử dụng ma túy tập trung ở độ tuổi thanh niên, thậm chí đã bắt đầu trẻ hóa đến tuổi vị thành niên và học sinh. Nguy hiểm hơn, một số em có quan niệm sai lầm cho rằng chơi thuốc lắc hay ma túy đá, ma tuý cỏ chỉ gây hưng phấn tức thời nhằm giải trí cho vui, chứ hoàn toàn không gây nghiện. 

Theo thống kê trên địa bàn phường hiện có 30 trường hợp sử dụng trái phép chất ma túy đây là những trường hợp đã được lập hồ sơ quản lý. Trong 6 tháng đầu năm 2023 bằng sự nổ lực lượng, Công an phường đã triệt phá 3 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Bằng sự cố gắng và nỗ lực đến nay trên địa bàn không có tụ điểm phức tạp về ma túy.

Quản lý chặt chẽ, ngăn chặn các thành viên trong gia đình tham gia tệ nạn ma túy là bảo vệ gia đình và toàn xã hội. “Hãy nói không với ma túy”

Tường Vân

Tường Vân - Đức Thắng
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập