PHƯỜNG ĐỨC THẮNG TUYÊN TRUYỀN CÁC QUY ĐỊNH VỀ CHỐNG KHAI THÁC IUU

Chiều ngày 08/6/2023, phường Đức Thắng đã tổ chức buổi tuyên truyền các quy định về chống khai thác IUU. Đồng chí Nguyễn Hoài Nam - Phó Chủ tịch UBND phường là báo cáo viên, cùng tham dự có đại diện lãnh đạo UBMT, Hội Nông dân phường cùng với 25 chủ tàu thuyền.

 

anh tin bai

Tuyên truyền phòng chống khai thác IUU

 

Việc tuyên truyền việc chống khai thác IUU nhằm giúp bà con ngư dân nâng cao ý thức trong việc chấp hành quy định pháp luật của Việt Nam và các nước trong khu vực về khai thác hải sản trên biển. Bên cạnh đó, báo cáo viên cũng đã thông tin tuyên truyền các vùng biển được phép đánh bắt, vùng biển chồng lấn giữa các Quốc gia, thông tin việc xử lý các vụ tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài. Qua buổi tuyên truyền, địa phương đã vận động bà con nhân dân, đặc biệt là ngư dân cần nắm vững các nội dung quy định của Nhà nước trong khai thác và nêu cao trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Việt Nam, tránh vi phạm pháp luật khi hành nghề trên biển, đặc biệt là ngăn chặn, giảm thiểu và không để tình trạng các tàu cá, ngư dân phường vi phạm vùng biển nước ngoài.

anh tin bai

Các chủ tàu thuyền ký cam kết không vi phạm khai thác tại vùng biển nước ngoài

 

Đồng thời, tại hội nghị các chủ tàu cá ký cam kết không vi phạm pháp luật về khai thác thủy sản, không vi phạm khai thác thủy sản vùng biển nước ngoài.

Thời gian tới địa phương sẽ tiếp tục phối hợp các ngành có liên quan tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, triển khai cho 100% chủ tàu cá có chiều dài trên 15m ký cam kết không vi phạm vùng biển nước ngoài, phân công các ban ngành đoàn thể phối hợp Ban điều hành các khu phố theo dõi, giám sát các tàu cá có nguy cơ cao vi phạm vùng biển nước ngoài theo chỉ đạo của UBND thành phố..

                                                                   Thanh Tuấn

Thanh Tuấn - BTG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập