PHƯỜNG ĐỨC THẮNG TỔ CHỨC LỄ KỶ NIỆM 76 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SĨ

Sáng ngày 20/7/2023, phường Đức Thắng đã tổ chức Lễ kỷ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023) và tổng kết phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2023. Về tham dự có đồng chí Trần Văn Cư - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ, đ/c Nguyễn Minh Vũ - Đảng uỷ viên - Phó Chủ tịch UBND phường, các đồng chí đại diện các ban, ngành, Mặt trận, các đoàn thể cùng với gia đình thân nhân liệt sĩ và các thương binh trên địa bàn phường.

Các đại biểu và gia đình thương binh, liệt sĩ đã thắp hương, đốt trầm kính cẩn tưởng nhớ, tri ân các bậc cách mạng tiền bối, anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh; biết ơn các thương binh đã cống hiến một phần xương máu của mình trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

anh tin bai

Trao tặng quà cho các thương binh trên địa bàn phường

Đồng thời, UBND phường cũng đã tổng kết việc thực hiện công tác Thương binh - Liệt sĩ  năm 2023. Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy - Chính quyền địa phương cùng với sự phối hợp của Mặt trận các ban ngành đoàn thể từ phường đến khu phố tổ chức thực hiện tốt phong trào Đền ơn đáp nghĩa, tạo được sự đồng tình ủng hộ cao trong mọi tầng lớp nhân dân cùng tham gia. Trong thời gian qua, địa phương đã hoàn thành một số nhiệm vụ như vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa đạt 12.329.000/8.000.000đ đạt 154%. so với chỉ tiêu thành phố giao; chi trả tiền lương, tiền trợ cấp, tiền quà của Trung ương, của Tỉnh, Thành phố và của địa phương đến tận tay các gia đình; triển khai đầy đủ và thực hiện kịp thời các chế độ ưu đãi cũng như chính sách mới của Nhà nước đến các đối tượng người có công bảo đảm cho đối tượng được hưởng đúng, hưởng đủ chế độ. Vận động các cơ quan đơn vị nhận phụng dưỡng, đỡ đầu cho các gia đình Thương binh liệt sĩ; chăm lo các gia đình chính sách. Trong những ngày này các tổ chức, cá nhân và đoàn thể đã và đang tổ chức các hoạt động chăm lo, tuyên truyền sâu rộng nhằm nâng cao nhận thức và tổ chức thực hiện đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về ưu đãi người có công với cách mạng. Qua đó, địa phương tiếp tục làm tốt công tác chăm lo, nâng cao đời sống mọi mặt của người có công, thân nhân người có công với cách mạng. Tổ chức và nhân rộng các hoạt động chăm sóc, thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn. Tiếp tục thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, coi đây là trách nhiệm của cả cộng đồng và toàn xã hội.

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Minh Vũ - PCT. UBND phường tặng Giấy khen cho các tập thể

 

Nhân dịp này, UBND phường cũng đã trao giấy khen cho các tập thể đã có thành tích trong việc vận động quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2023 vượt chỉ tiêu phường giao.

 

                                                                                      Thanh Tuấn

Thanh Tuấn - BTG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập