Những nghĩa cử đẹp trong công tác phòng dịch

NHỮNG NGHĨA CỬ ĐẸP TRONG CÔNG TÁC

 PHÒNG CHỐNG DỊCH

Những việc làm đầy ý nghĩa nhân văn, những ứng xử có trách nhiệm cao trong “chiến dịch” phòng chống Covid-19 những ngày qua, đã giúp mỗi chúng ta vững tin hơn vào sự lãnh đạo, điều hành của Đảng và Nhà nước; gia tăng sức mạnh, niềm tin, tạo động lực lớn để mỗi người vượt qua khó khăn, hướng đến một cuộc sống khỏe mạnh, an toàn, bình an và hạnh phúc.

                             Đoàn viên ra quân tuyên truyền công tác phòng chống dịch bệnh

Với tinh thần chủ động, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị trong phát hiện, khoanh vùng và điều trị tốt những bệnh nhân dương tính và nghi lây nhiễm Covid-19, Việt Nam dần khống chế và đẩy lùi dịch bệnh.

Hàng loạt các biện pháp tuyên truyền của địa phương đến từng hộ dân và bà con hiểu hết tầm quan trọng trong cuộc chiến Cvid 19.

Những chai nước rửa tay và khẩu trang của nhà hảo tâm đến tay người dân

Không ít các nhà kinh doanh lợi dụng dịch Covid19 nhằm tăng giá các mặt hàng như khẩu trang, nước rửa tay… thì còn đâu đó những người luôn quan tâm đến cộng đồng bằng những việc chia sẽ.

UBND phường đã phối hợp với Đoàn viên thanh niên phát trên 5.000 khẩu trang và trên 1.000 chai nước rửa tay của các nhà hảo tâm trao đến tận tay bà con. Được chia thành nhiều đợt và phát ở những nơi tập trung đông người như chợ, bến cảng…. và tờ rơi tuyên truyền tại ngã ba đèn xanh, đèn đỏ. Đồng thời cho các hộ kinh doanh dân ký cam kết thực hiện công tác phòng chống dịch, kêu gọi bà con không lơ là chủ quan khi những ngày vừa qua trên địa bàn không còn có ca nào nhiễm mới.


                        Tuyên truyền nhắc nhở bà con hộ kinh doanh khi tiếp xúc phải đeo khẩu trang

Theo thông tin từ Bộ Y tế, chủng virus Corona gây bệnh viêm đường hô hấp cấp ở người và lây lan từ người sang người đang diễn biến hết sức phức tạp. Tại thời điểm này, chưa có loại thuốc đặc hiệu nào để phòng và điều trị dịch bệnh nCoV và biện pháp duy nhất là mỗi người dân nâng cao ý thức tự phòng bệnh. Do đó, việc làm thiết thực tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc của các Đoàn viên thanh niên là Chia sẻ yêu thương và Công tác xã hội đã góp phần nhắc nhở mọi người nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng.

 

 

 

 

ko có tên tg
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập