Đại hội Đảng bộ phường Đức Thắng khóa XII

ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ PHƯỜNG ĐỨC THẮNG KHÓA XII

----o0o----

Trong 2 ngày 03&04/6, tại hội trường B – Trung tâm Hội nghị tỉnh,  Đại hội Đảng bộ phường Đức Thắng lần thứ XII đã diễn ra, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Xuân Thắng – Bí thư TW Đảng, chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh cùng đoàn công tác; đồng chí Dương Văn An – phó bí thư Tỉnh ủy; ông Nguyễn Thu Sơn - ủy viên BTV tỉnh ủy – Bí thư Thành ủy Phan Thiết; cùng 159 đại biểu đại diện diện cho 181 đảng viên của Đảng bộ phường tham dự.

Trong nhiệm kì 2015 – 2020, trong điều kiện chung còn gặp nhiều khó khăn, thách thức; song, Đảng bộ và nhân dân phường Đức Thắng đã nỗ lực phấn đấu thực hiện nhiệm vụ đạt được những kết quả trên nhiều lĩnh vực, các chỉ tiêu chủ yếu đều đạt và vượt mức so với Nghị quyết Đại hội 11 đề ra. Đến cuối năm 2019, phường có 320 hộ kinh doanh do địa phương quản lý thu thuế. Hoạt động của các cơ sở sản xuất chế biến, thương nghiệp và dịch vụ nâng dần theo hướng phát triển. Với sự hỗ trợ của các cấp, các ngành, ngư dân tiếp tục đầu tư cải hoán tàu cá, thay máy công suất lớn, giảm dần các loại thuyền máy nhỏ. Tính đến cuối năm 2019, toàn phường có 94 thuyền với tổng công suất trên 30.000 sức ngựa. 5 năm qua, tổng sản lượng khai thác được gần 29.000 tấn hải sản các loại. Cùng với việc thực hiện thu ngân sách hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu trên giao, 5 năm qua, phường đã huy động sức dân đóng góp trên 300 triệu đồng để thực hiện 16 công trình hạ tầng chỉnh trang bên trong khu dân cư. Chất lượng giáo dục, y tế của phường tiếp tục được giữ vững và nâng cao; văn hoá thông tin hoạt động sôi nổi phong phú, đa dạng; Chính sách đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo tiếp tục được triển khai; An ninh chính trị - Trật tự an toàn xã hội cơ bản được giữ vững, ổn định. Công tác quân sự - quốc phòng được củng cố, tăng cường. Đến nay, Đức Thắng đã thực hiện hoàn thành công tác biên soạn lịch sử Đảng giai đoạn 1975 – 2010.  Công tác xây dựng Đảng tiếp tục được tăng cường, qua đó góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng, trong 5 năm đã kết nạp 32/20 đảng viên mới đạt 160% so với chỉ tiêu Nghị quyết.

Hình: Ông Nguyễn Xuân Thắng tặng lẵng hoa chúc mừng đại hội

 

Bên cạnh những kết quả đạt được, đánh giá kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ phường khóa 11, báo cáo trình đại hội cũng đã chỉ ra nhiều khó khăn, hạn chế đó là: Kinh tế phát triển tuy đúng hướng nhưng thiếu vững chắc, chưa tận dụng và khai thác hết tiềm năng, lợi thế của địa phương.  Các hoạt động thương mại, dịch vụ có phát triển nhưng chưa tương xứng với sự phát triển chung. Trên lĩnh vực văn hóa xã hội còn nhiều vấn đề cần quan tâm: như học sinh THCS bỏ học giữa chừng vẫn còn;  Việc lấn chiếm lòng lề đường để kinh doanh, buôn bán chưa được xử lý triệt để. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” có lúc, có nơi còn thiếu thực chất; Tình hình trật tự xã hội có lúc, có nơi còn diễn biến phức tạp. Công tác quân sự , quốc phòng còn có mặt hạn chế.

Tại đại hội, nhiều tham luận cũng đã làm rõ và minh họa thêm những kết quả nổi bật mà đảng bộ phường Đức Thắng đã thực hiện đạt được trong nhiệm kì 2015 – 2020. Trên cơ sở đó, các đại biểu cũng đã có những đề xuất, kiến nghị để tiếp tục lãnh đạo thực hiện đạt kết quả cao hơn trong nhiệm kì tới. Chúc mừng và biểu dương những kết quả mà đảng bộ và nhân dân phường Đức Thắng đạt được trong nhiệm kì qua, ông Nguyễn Thu Sơn - ủy viên ban thường vụ tỉnh ủy – Bí thư Thành ủy Phan Thiết cũng đã có những định hướng để tập thể đảng bộ phường nghiên cứu, thực hiện trong nhiệm kì tới: “Trước hế đảng bộ cần thường xuyên giáo dục, nâng cao nhận thức vá ý thức phục vụ nhân dân cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức của địa phương. Hai là không ngừng nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước trên địa bàn, nhất là lĩnh vực quản lý đô thị, xây dưng và vệ sinh môi trường. Ba là kiên quyết giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, tập trung đấu tranh ngăn chặn và đẩy lùi có hiệu quả các tệ nạn xã hội, nhất là tệ nan ma túy và cờ bạc. Thứ tư là tiếp tục giữ vững khối đoàn kết thống nhất trong Đảng”.

Hình: Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Đảng bộ phường khóa XII

 

Cùng với việc thông qua báo cáo tổng hợp ý kiến và biểu quyết những vấn đề góp ý vào các dự thảo văn kiện đại hội đảng cấp trên; Đại hội cũng đã thảo luận và đề ra mục tiêu, phương hướng và các chỉ tiêu chủ yếu trong nhiệm kỳ 2020-2025. Theo đó có 14 chỉ tiêu cụ thể cũng đã được biểu quyết thông qua. Đại hội đại biểu đảng bộ phường Đức Thắng đã bầu Ban chấp hành đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025, gồm 15 đồng chí và bầu 7 đại biểu dự đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Phan Thiết. Tại phiên họp đầu tiên, Ban chấp hành đảng bộ khóa XII đã tiến hành bầu Ban thường vụ, bí thư, các phó bí thư, Ủy ban kiểm tra, chủ nhiệm – phó chủ nhiệm ủy ban kiểm tra. Ông Hồ Thanh Tuấn, Bí thư đảng ủy phường Đức Thắng khóa XI đắc cử nhiệm kì 2020 – 2025.

  

                                         Hồng Tú

 

Hồng Tú
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập