RA MẮT CÂU LẠC BỘ LIÊN THẾ HỆ TỰ GIÚP NHAU KHU PHỐ 2 - PHƯỜNG ĐỨC NGHĨA

Chiều 23/6/2023, Ban vận động Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau phường Đức Nghĩa cùng Ban chấp hành Hội Người cao tuổi phường Đức Nghĩa tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau Khu phố 2 - Đức Nghĩa. Tới dự buổi lễ có ông Đào Xuân Nây - Trưởng ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Bình Thuận; Bà Nguyễn Thị Ánh - Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi thành phố Phan Thiết; đại diện lãnh đạo Cấp ủy, Chính quyền, đoàn thể phường Đức Nghĩa, cùng 44 thành viên Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau Khu phố 2.

Trước khi bước vào buổi lễ, các đại biểu được thưởng thức chương trình văn nghệ đặc sắc và các bài múa dân vũ do các thành viên câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau Khu phố 2 thể hiện. Tại buổi lễ, các đại biểu đã nghe công bố quyết định thành lập và thông qua quy chế hoạt động của câu lạc bộ. Theo quyết định Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau Khu Phố 2 được thành lập với 44 thành viên, trong đó Ban chủ nhiệm gồm 5 thành viên. CLB được thành lập với mục đích giúp đỡ, hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn và các thành viên cải thiện về kinh tế, sức khỏe, tinh thần, góp phần làm tốt công tác chăm sóc và phát huy vai trò Người cao tuổi ở khu phố. Đồng thời tạo điều kiện để Người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích, tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng… Đây là một tổ chức xã hội tự nguyện, tập hợp nhiều tầng lớp nhân dân với nhiều lứa tuổi ở cộng đồng khu dân cư, phần đông là người cao tuổi.

anh tin bai

Câu lạc bộ sinh hoạt định kỳ hai tháng một lần. Kinh phí hoạt động của CLB do hội viên đóng góp và tài trợ của các tổ chức, cá nhân theo phương thức xã hội hóa. Khi tham gia Câu lạc bộ, thành viên viên được trao đổi thông tin, hỗ trợ nhau khi gặp khó khăn, được hỗ trợ khám sức khỏe định kỳ; giao lưu văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao. Địa phương phối hợp cùng Trạm y tế phường bố trí 02 y sỹ khám và tư vấn bệnh cho người cao tuổi là thành viên CLB tại mỗi kỳ sinh hoạt.

Phát biểu Tại buổi lễ ra mắt, ông Đào Xuân Nây - Trưởng Ban Đại diện Hội NCT tỉnh Bình Thuận đã ghi nhận sự cố gắng, trách nhiệm của Hội Người cao tuổi Khu phố 2 đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ và đi vào hoạt động. Đồng thời đề nghị: sau lễ ra mắt này, Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ tự giúp nhau Khu phố 2 luôn bám sát các nhiệm vụ đề ra, quản lý nguồn quỹ đúng quy định. Nắm bắt nhu cầu nguyện vọng của hội viên để đề xuất các hoạt động phù hợp; Thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động cộng đồng như: dọn vệ sinh, bảo vệ môi trường, phòng cháy chữa cháy tại địa bàn dân cư.

Nhân dịp này, ông Đào Xuân Nây- Trưởng ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Bình Thuận và Bà Nguyễn Thị Ánh- Trưởng Ban đại diện Hội Người cao Tuổi thành phố Phan Thiết đã trao tặng 01 máy đo huyết áp, 01 máy test  tiểu đường cho Câu lạc bộ; Ban vận động Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau phường Đức Nghĩa trao tặng 5 phần quà cho 5 hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng và 50 quyển vở cho 5 học sinh là con em của các thành viên CLB Liên thế hệ tự giúp nhau Khu phố 2. Đồng thời Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ đã trao tặng 20 suất vở và sữa cho 20 em học sinh là con em của các thành viên CLB Liên thế hệ tự giúp nhau Khu phố 2./ .

                                 

                                                                   Phường Đức Nghĩa

Phường Đức Nghĩa
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập