Hội Cựu chiến binh và Đoàn thanh niên phường Đức Nghĩa ra quân làm vệ sinh bia địa chỉ đỏ, bia chiến tích trên địa bàn phường.

    Thực hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn"; "Ăn quả nhớ người trồng cây" và ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh thân mình vì Tổ quốc thân yêu. Nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ  (27/7/1947 – 27/7/2023), ngày 22/7/2023, Đoàn phường phối hợp với Hội Cựu Chiến Binh phường ra quân làm vệ sinh và sơn sửa lại các bia địa chỉ đỏ, bia chiến tích trên địa bàn phường.

anh tin bai

    Tại buổi ra quân, các bạn đoàn viên thanh niên đã tích cực quét dọn, cọ rửa, lau chùi các tấm bia, nhổ cỏ, thu gom lá cây khô, sơn kẻ lại những thông tin đã bạc màu trên bia… Tại bia địa chỉ đỏ ở Ngã Bảy, sau khi làm vệ sinh sạch sẽ Hội cựu chiến binh và Đoàn phường đã thắp nhang để tri ân và tưởng nhớ 03 cán bộ cách mạng: đồng chí Nguyễn Nhân, đồng chí Huỳnh Sanh Nam và đồng chí Trần Hữu Xoàng đã bị thực dân Pháp tử hình tại đây vào ngày 07/4/1947.

anh tin bai

    Hoạt động ra quân làm vệ sinh và thắp nhang tại các bia địa chỉ đỏ, bia chiến tích trên địa bàn phường là hoạt động thường xuyên của Đoàn nhằm tuyên truyền trong đoàn viên, thanh niên và học sinh về truyền thống đấu tranh cách mạng. Đồng thời thể hiện lòng biết ơn, trách nhiệm của thế hệ trẻ hôm nay đối với các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc.

 
anh tin bai
anh tin bai

(Bài, ảnh: TC Diệu Quỳnh)

Diệu Quỳnh - Đức Nghĩa
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập