Phường Đức Nghĩa tổ chức họp mặt kỷ niệm 82 năm Ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam (06/6/1941-06/6/2023) và Lễ chúc mừng thọ năm 2023.

Chiều ngày 06/6/2023, nhân dịp kỷ niệm 82 năm Ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam (06/6/1941-06/6/2023), Đảng ủy - HĐND - UBND - Hội Người cao tuổi phường Đức Nghĩa đã long trọng tổ chức Lễ chúc mừng thọ năm 2023 cho người cao tuổi. Dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ, chính quyền địa phương cùng hội viên người cao tuổi và 160 cụ được chúc mừng thọ năm 2023 cùng thân nhân con cháu của các cụ.

Với phương châm “sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã  hội”, trong những năm qua, Hội người cao tuổi phường Đức Nghĩa đã không ngừng củng cố về mặt tổ chức, phát triển hội viên, xây dựng được quỹ hội; tổ chức thăm hỏi động viên kịp thời khi hội viên ốm đau, qua đời, nhiều hội viên người cao tuổi đã đi đầu trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương. Đến nay, toàn phường có hơn 600 hội viên người cao tuổi. Các hoạt động chăm sóc về vật chất, tinh thần và sức khỏe cho các cụ được duy trì và quan tâm thực hiện.

Nhiều gia đình có cả cụ ông và cụ bà đều ở độ tuổi “xưa nay hiếm” . Trong tâm thức người Việt, gia đình nào có người cao tuổi được xem là hồng phúc trong nhà, con cháu được chúc thọ ông bà, cha mẹ thêm niềm vui hạnh phúc, xen lẫn tự hào. Năm 2023, toàn phường có 160 cụ được chúc mừng thọ;  trong đó 70 Cụ 70 tuổi, 49 Cụ 75 tuổi, 26 Cụ 80 tuổi,  12 cụ 85 tuổi, 12 Cụ 90 tuổi, 02 cụ 95 tuổi và  01 cụ trên 100 tuổi. Lễ mừng thọ diễn ra trong không khí đầm ấm, vui tươi với sự có mặt đông đủ của các cụ được chúc thọ, mừng thọ trong đợt này. Các cụ đã vui mừng đón nhận Bằng chúc thọ của Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, nhiều phần quà và nhiều lời chúc mừng động viên tinh thần các cụ sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc và trường thọ.

anh tin bai

Mừng thọ cùng với nhiều hoạt động quan tâm chăm sóc người cao tuổi của gia đình và cộng đồng là nét đẹp trong đời sống văn hóa tinh thần, tô thắm truyền thống đạo lý nhân văn của dân tộc. Đây chính là hoạt động thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước ta đối với người cao tuổi, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, góp phần khẳng định vai trò, vị thế của người cao tuổi đối với gia đình và xã hội, giúp người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích, là tấm gương để giáo dục con cháu chấp hành tốt chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước./.

 

                                                                                      Phường Đức Nghĩa

Phường Đức Nghĩa
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập