Độc đáo Giải chạy vượt Đồi cát Mũi Né

Từ lâu, đồi cát Mũi Né được xem là một địa điểm du lịch độc đáo, thu hút du khách gần xa đến để chiêm ngưỡng bức tranh cát kỳ bí nhiều đường nét do thiên nhiên tạo nên. Đồi cát Mũi Né cũng là nơi được TP. Phan Thiết chọn tổ chức giải việt dã vào mùng 4 tết hàng năm. Bên cạnh việc tạo ra một sân chơi vui Xuân đón Tết ý nghĩa ngày đầu năm thì Giải chạy vượt đồi cát là cơ hội để các bạn trẻ thể hiện ước muốn chinh phục thiên nhiên, vượt qua những giới hạn của bản thân bằng những bước chân trần mạnh mẽ trên đồi cát mênh mông. Đến tham dự giải việt dã, có ông Phạm Văn Nam- Ủy viên ban thường vụ tỉnh ủy- Bí thư Thành ủy Phan Thiết; ông Nguyễn Nam Long- Phó Chủ tịch UBND TP; đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; các phòng, ban của thành phố; cùng đông đảo người dân địa phương, du khách trong và ngoài nước tham gia cổ vũ.                                    

          Từ 06 giờ sáng mùng 4 tết Giáp Thìn, dòng người đổ về khu vực đồi cát Mũi Né để xem Giải chạy vượt Đồi cát. 378 vận động viên, trong đó, nam là 234 và nữ 144 vận động viên của 24 đơn vị gồm: 18 phường, xã; 02 trường THPT: Phan Chu Trinh và Phan Bội Châu- TP. Phan Thiết; trường THCS Tân Lập- huyện Hàm Thuận Nam; Đồn Biên phòng Mũi Né (Bộ đội biên phòng Bình Thuận); CLB Phan Thiết Runners cùng các huyện: Hàm Thuận Nam, Bắc Bình tham dự Giải chạy vượt đồi cát mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024.

anh tin baianh tin bai

Về thể thức thi đấu, Giải chạy Vượt Đồi cát Mũi Né Giáp Thìn 2024 có điểm khác với Giải chạy Tết Quý Mão 2023, là: năm trước, vận động viên không chạy đường trường, chỉ chạy trên đồi cát, thì Giải chạy Giáp Thìn, vẫn giữ cự ly chạy như năm trước, Nữ 02 ngàn 500 mét và Nam là 04 ngàn mét, trong đó, cả Nam và Nữ đều có 800 mét đường trường. Các vận động viên tranh tài không phân biệt hệ tuyển hay hệ phong trào. Đặc biệt, một nhóm du khách TP. Hồ Chí Minh đến Phan Thiết tham quan, nghỉ dưỡng trong những ngày đầu năm mới này; sau khi biết được TP. Phan Thiết có tổ chức Hội thi vượt đồi cát Mũi Né nên ngay từ sáng sớm, 07 du khách trong nhóm du khách này đã đến địa điểm tổ chức đăng ký tham gia.

          Không khí đầu xuân mát lành là điều kiện lý tưởng để các vận động viên thi thố tài nghệ. Quyết liệt trên từng bước chạy, cùng những pha bứt phá ngoạn mục, cuộc thi đã thu hút sự theo dõi và cổ vũ nhiệt tình của du khách. Nó như những nét chấm phá cho một bức tranh thiên nhiên đặc sắc, góp phần tạo thêm nét độc đáo cho thắng cảnh đồi Hồng.

          Thông thường, ở những cuộc thi việt dã, việc hoàn thành những cự ly thi đấu đường trường đã là một nỗ lực lớn của các vận động viên. Đặc biệt, đối với những vận động viên thi đấu ở thể thức phong trào, ít được tập luyện thường xuyên thì thử thách từ những cuộc thi việt dã càng gia tăng. Đó là ở những cuộc thi đường trường, còn đối với nội dung thi đấu độc đáo như Giải chạy vượt đồi cát Mũi Né thì các vận động viên càng phải nỗ lực gấp bội để chiến thắng được bản thân, chinh phục những thử thách từ thiên nhiên. Để chinh phục được đồi cát, thì những đôi chân của các vận động viên phải thật dẻo dai, mạnh mẽ, tinh thần thi đấu luôn kiên cường hướng về phía trước. Qua mỗi lần tham gia Giải chạy vượt Đồi cát Mũi Né, những vận động viên đều cố gắng hoàn thành các cự ly thi đấu, dù sức lực có bị vắt kiệt. Hoàn thành những thử thách dựng lên từ đồi cát cũng là một chiến thắng dành riêng cho mỗi thí sinh tham gia cuộc thi.

anh tin baianh tin bai

          Sau hơn 01 giờ tranh tài tại Giải chạy vượt đồi cát Mũi Né 2024. Kết quả, ở nội dung nữ: vận động viên Nguyễn Thị Thanh Tuyền (phường Xuân An) đã về đích đầu tiên, tiếp theo là Nguyễn Thị Bích Ngọc và Nguyễn Thị Mỹ Liên (cùng xã Thiện Nghiệp) lần lượt về thứ 02 và 03; Cũng ở hệ thi đấu dành cho nữ, các cô gái của xã Thiện Nghiệp đoạt giải nhất đồng đội, 02 đơn vị: huyện Hàm Thuận Nam và phường Xuân An giành giải nhì và ba đồng đội.

          Ở nội dung nam: vận động viên Đỗ Duy Thắng (xã Thiện Nghiệp) về đích đầu tiên, Bùi Minh Tưởng (trường THPT Phan Chu Trinh) về đích thứ 02, và thứ 03 là Phan Minh Sơn (phường Phú Hài). Về thành tích dành cho đồng đội nam, xã Thiện Nghiệp xếp thứ nhất, giải nhì thuộc về đơn vị huyện Bắc Bình, và giải ba là phường Phú Hài.

          Giải chạy vượt đồi cát Mũi Né diễn ra vào mùng 4 tết hàng năm đã trở thành một nét đẹp truyền thống, thu hút các bạn trẻ tìm đến để vượt qua những thử thách từ thiên nhiên. Sự dẻo dai, mạnh mẽ từ những đôi chân trần trên cát như thể hiện tinh thần vượt qua giới hạn trong bản thân của con người. Bên cạnh đó, cuộc thi cũng là một hoạt động làm phong phú các hoạt động vui xuân đón tết cho những du khách chọn Phan Thiết làm nơi vui chơi trong dịp tết Nguyên đán.

 

Thanh Minh

Thanh Minh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập