image banner
Xử phạt chủ quán về việc nhân viên vô tư ném ly nhựa xuống bãi biển

Sáng ngày 15/10/2024, lãnh đạo UBND phường Mũi Né cho biết đã kiểm tra thông tin về việc nhân viên quán cà phê trên địa bàn vô tư vứt rác thải là các ly nhựa xuống bãi biển. Đồng thời, UBND phường đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 750 ngàn đồng và cho chủ quán ký cam kết không tái phạm, giữ gìn vệ sinh quanh khu vực bờ biển mà quán đang hoạt động.

Trước đó, một Fanpage có 137 ngàn lượt theo dõi đã đăng clip về việc nhân viên quán cà phê Jeju (gần chợ Thạch Long, phường Mũi Né) vứt rác thải nhựa xuống bãi biển trước mặt du khách. Theo nội dung clip, khi một nhóm khách đang ngồi trong quán Jeju thì nhân viên quán đến dọn dẹp bàn kế bên. Anh ta hỏi khách: “Bàn này người ta đi hết rồi phải không?”, rồi lập tức vớ các ly nhựa trên bàn ném thẳng xuống bãi biển.

anh tin bai

Nhân viên quán cà phê ném ly nhựa thẳng xuống bãi biển khiến khách ngỡ ngàng. Ảnh cắt từ clip

Sau khi clip đăng tải, nhiều du khách tỏ ra bất ngờ, bức xúc trước cách hành xử của nhân viên quán. Nhiều ý kiến tỏ ra bất bình vì Mũi Né là điểm đến của khách du lịch nhưng ý thức của nhân viên quán này về bảo vệ môi trường quá kém.

Trao đổi với PV, đại diện quán cà phê Jeju thừa nhận sự việc trong clip nêu trên xảy ra tại quán vào chiều tối 13/10/2024. Chủ quán đã xin lỗi và giải thích rằng đây là nhân viên thời vụ. Thời điểm xảy ra vụ việc là cuối tuần, khách đông đột xuất nên quán thiếu kiểm tra, quản lý nhân viên. Trước khi đưa quán vào hoạt động, chúng tôi đã phổ biến quy trình dọn dẹp rác và bố trí các thùng rác kỹ càng cho nhân viên. Quán nhận sai là đã không quản lý, giám sát nhân viên chặt chẽ nên mới để xảy ra sự việc như vậy.

Chủ quán Jeju cũng cho biết đã tạm đóng cửa quán một ngày để dọn dẹp bãi biển, đồng thời cam kết sẽ siết chặt việc quản lý nhân viên, không để tái diễn tính trạng nêu trên.

 

Thanh Minh

 

Thanh Minh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập