Phú Thủy quyết liệt chống dịch Covid 19

Phú Thủy quyết liệt chống dịch Covid 19

-------o0o-------

Tiếp tục quyết liệt với công tác phòng chống dịch Covid 19, cả hệ thống chính trị phường Phú Thủy đang chung tay vào cuộc để tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng cũng như tạm dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh có điều kiện, như: nhà hàng, quán bia, quán ăn, café, giải khát, các cơ sở hớt tóc máy lạnh, vui chơi giải trí và các câu lạc bộ thể thao.v.v.. Bởi, theo đảng ủy phường với sự vào cuộc quyết liệt của hệ thống chính trị, Phú Thủy cũng đã thực hiện có kết quả trong việc phòng chống dịch bệnh nguy hiểm này trong thời gian qua.

Hình: Điểm rửa tay sát khuẩn đặt trước cửa UBND phường Phú Thủy.

Theo con số thống kê, toàn phường Phú Thủy hiện có 1.192 cơ sở kinh doanh đang hoạt động; trong đó có 295 nhà hàng, khách sạn, nhà trọ, nhà nghỉ; 571 cơ sở kinh doanh ăn uống giải khát và 326 cơ sở kinh doanh các dịch vụ khác. Mặc dù trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid trong những ngày vừa qua, nhiều hàng quán tại Phú Thủy cũng đã tạm dừng và đóng cửa không hoạt động. Tuy nhiên do nhu cầu thị trường và trước đặc thù là địa phương có đông các cơ sở hoạt động kinh doanh, nhiều cơ sở vẫn tiếp tục duy trì hoạt động. Chính vì vậy công tác phòng chống dịch bệnh liên quan đến các hoạt động này luôn được địa phương đặt lên hàng đầu bên cạnh các biện pháp tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các biện pháp phòng dịch. Đặc biệt, là việc quản lý, giám sát, điều tra, cách ly và khoanh vùng dịch tễ đối với các trường hợp có tiếp xúc gần hoặc nghi nhiễm với các ca dương tính với Covid 19. Theo đó, ngay sau khi có chủ trương từ Trung ương đến địa phương về việc tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, bắt buộc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đảng ủy – UBND phường Phú Thủy, ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid19 cũng đã chia làm 3 tổ để đi đến trực tiếp các cơ sở kinh doanh còn hoạt động để tuyên truyền vận động và cho kí cam kết thực hiện. “Kết quả, trong đợt ra quân đầu tiên phường đã có 40 trường hợp kí cam kết thực hiện cho nhân viên và người lao động đang làm việc tiến hành đeo găng tay và khẩu trang trong quá trình làm việc. Không dừng lại ở đó, ngay sau khi có văn bản 1102 của UBND tỉnh Bỉnh Thuận về việc kiểm soát chặt chẽ khách du lịch đến Bình Thuận để phòng chống dịch bệnh Covid 19, Đảng ủy – UBDN phường Phú Thủy đã chỉ đạo cho ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của phường khẩn trương tiến hành tuyên truyền, phổ biến kết hợp với việc kí cam kết thực hiện ngay trong đêm 25/3. Kết quả, trong đợt ra quân lần 2 này, phường có thêm 28 trường hợp kí cam kết thực hiện” - Ông Nguyễn Hải Đăng – phó chủ tịch UBND kiêm trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh covid19 phường Phú Thủy, cho biết. “Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh như vậy, Đảng ủy phường có một chủ trương là quyết liệt và xác định chống dịch như chống giặc. Từ đó, đảng ủy phường đã triển khai hết tất cả các chỉ đạo của trên đồng thời yêu cầu tập thể đảng bộ phường và các đoàn thể, cấp ủy các chi bộ trực thuộc thực hiện tốt các nhiệm vụ với một tinh thần là không hoang mang và tuyên truyền đến tận người dân về các khuyến cáo của cấp trên và của địa phương” - Bà Nguyễn Thị Thanh Hà – Bí thư đảng ủy phường Phú Thủy, nói rõ hơn.

 

Hình: Kí cam kết thực hiện phòng chống dịch tại các cơ sở kinh doanh.

Rút kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo, điều hành nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh Covid 19 trên địa bàn phường thời gian qua, đảng ủy phường Phú Thủy cũng nhận thấy sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị; vai trò gương mẫu, sự quyết liệt của mỗi thành viên ban chỉ đạo và đội ngũ cán bộ đảng viên trong toàn phường đã mang lại những kết quả đáng mừng. Phú Thủy không chỉ phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành và thực hiện tốt các khuyến cáo của các cấp ngành mà công tác cách ly địa bàn, quản lý, khoanh vùng và điều tra dịch tễ các đối tượng trong diện cũng mang lại kết quả tích cực. Bà Nguyễn Thị Thanh Hà – Bí thư đảng ủy phường Phú Thủy, cho biết thêm: “Để làm được điều này, Đảng ủy phường cũng đã chỉ đạo các chi bộ trực thuộc tập trung thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh Covid - 19; chỉ đạo ban hành văn bản về chế độ thông tin, báo cáo nhanh gọn, kịp thời, duy trì báo cáo với thường trực Đảng ủy vào 10 giờ sáng hàng ngày về tình hình dịch bệnh và tư tưởng của nhân dân; chỉ đạo tạm dừng các hội nghị, hoạt động không cần thiết để tập trung chống dịch; chỉ đạo kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch bệnh tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn”. Cùng với sự quyết liệt của Đảng ủy, UBND và Ban chỉ đạo phường, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội của phường Phú Thủy cũng đã tích cực tham gia phòng chống dịch bệnh Covid 19 với nhiều hoạt động thiết thực.  Đặc biệt là vai trò tích cực cùng chung tay chống dịch của người dân phường Phú Thủy. Họ không chỉ phối hợp thực hiện các biện pháp trong phòng dịch mà còn chung tay góp sức cùng địa phương để giảm thiếu những tác hại của dịch bệnh Covid 19 gây ra trên địa bàn phường. Hơn 2 tấn gạo cùng nhiều nhu yếu phẩm và các vật dụng phòng dịch khác như khẩu trang, các dung dịch rửa tay, sát khuẩn đã được Ban chỉ đạo phường Phú Thủy tiếp nhận và chuyển đến cho các đối tượng trong diện. Với những kết quả đạt được, Phú Thủy cũng đã lên các phươn án, kế hoạch để tiếp tục thực hiện công tác phòng dịch trong giai đoạn tiếp theo. Bà Nguyễn Thị Thanh Hà – Bí thư Đảng ủy phường Phú Thủy, nói: “Đảng ủy đã chỉ đạo các tổ tuyên truyền đẩy mạnh công tác tuyên truyền hơn nữa, nhất là việc vận động người dân hạn chế đi ra ngoài nếu không có việc cần thiết. Đối với các cơ sở kinh doanh tiếp tục tuyên truyền, vận động thực hiện các chủ trương của Tỉnh và thành phố Phan Thiết đã đề ra”.

  Trước tình hình dịch bệnh Covid – 19 đang có nhiều diễn biến phức tạp; đòi hỏi sự vào cuộc quyết liệt hơn, hệ thống chính trị tại Phường Phú Thủy cũng đang nỗ lực vào cuộc với tinh thần cao nhất, với quyết tâm hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại do dịch bệnh này gây ra.

 

                           Hồng Tú

Hồng Tú
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập