ĐẠI HỘI NÔNG DÂN PHƯỜNG ĐỨC THẮNG NHIỆM KỲ 2023-2028

Vừa qua Đại hội đại biểu Hội Nông dân phường Đức Thắng lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023-2028 đã diễn ra. Hội Nông dân có nhiệm vụ đánh giá, tổng kết thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ VIII (2018 -2023); đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028 nhằm đổi mới mạnh mẽ hoạt động, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh toàn diện đáp ứng yêu cầu tình hình mới hiện nay.

 

Quan cảnh Đại Hội

          Phong trào Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi do chính quyền phát động, Hội Nông dân làm nồng cốt. Hàng năm, Ban chấp hành Hội Nông dân phường đều tổ chức phát động thi đua đến cán bộ, hội viên và nông ngư dân để hiểu rõ mục đích của phong trào nhằm động viên mọi người, mọi nhà, phát huy sức sáng tạo, tận dụng lao động, sử dụng tiền vốn, cơ sở vật chất một cách có hiệu quả, khuyến khích và tạo điều kiện cho nông ngư dân làm giàu, hạn chế mức thấp nhất hộ nghèo. Điển hình trong phong trào này về khai thác đánh bắt hải sản có hội viên Hồ Thanh Liêm (KP5), Nguyễn Hữu Thanh (KP5), Huỳnh Giác (KP6); về kinh doanh chế biến hải sản có hội viên Nguyễn Thị Nuôi (KP3), Nguyễn Thị Đồng (KP6); về nuôi chim Yến có hội viên Đặng Lê Sơn (KP1), Nguyễn Tấn Sơn (KP6); về trồng thanh long có hội viên Nguyễn Thị Thu Cúc (KP5), Nguyễn Thanh Tâm (KP5), Huỳnh Thị Bích Loan (KP4)…ngoài ra các hội viên còn lập nhóm góp vốn xoay vòng với nhau nhằm tạo nguồn vốn cho buôn bán nhỏ lẻ để phát triển kinh tế gia đình vươn lên thoát nghèo. Phong trào đã đóng góp tích cực và tạo việc làm, nâng cao chất lượng lao động, tăng hộ khá, giàu tại địa bàn.


 

Ban chấp hành nhiệm kỳ mới ra mắt

          Việc vận động xây dựng quỹ hỗ trợ nông dân được tuyên truyền rộng rãi và được cán bộ hội viên nông dân đồng tình ủng hộ. Nhờ vậy số tiền quỹ hỗ trợ nông dân hàng năm đạt chỉ tiêu trên giao. Nhờ có nguồn quỹ này đã giúp cho nhiều hộ hội viên khi gặp khó khăn vay để dùng vào những việc cần thiết như sử dụng đóng học phí cho con, buôn bán nhỏ… Tuy nhiên, do nhu cầu vay vốn hỗ trợ nông dân của hội viên ngày càng cao vì vậy với số vốn hiện nay vẫn chưa đáp ứng đủ, nên việc tuyên truyền vận động, ủng hộ quỹ hỗ trợ nông dân cần phải chuyển tải đến nhiều đối tượng khác.

Trong nhiệm kỳ qua tổ chức Hội đã ký ủy thác với ngân hàng chính sách xã hội cho hội viên nông dân được vay vốn sản xuất với lãi xuất ưu đãi

          * Đến nay tổng dư nợ là: 8.658.450 đồng/ 216 hộ vay, cụ thể:

- Hộ thoát nghèo: 5.319.900.000 đồng / 149 hộ

- Học sinh sinh viên: 905.550.000  đồng / 26 hộ

- Nước sạch vệ sinh môi trường: 529.000.000 đồng / 37 hộ

- GQVL: 1.904.000.000 đồng/ 41 hộ

Nhờ có nguồn vốn này bước đầu đã giúp nhiều hộ có vốn đầu tư vào sản xuất chăn nuôi, buôn bán, nuôi con ăn học, kinh tế gia đình ngày càng ổn định, có tích lũy, cải thiện đời sống gia đình và thoát nghèo. Với tinh thần trách nhiệm, bà con hội viên trả lãi và gốc đúng thời gian quy định, không có nợ quá hạn, có trường hợp trả trước thời hạn bảo đảm uy tín với ngân hàng và tổ chức Hội. 

Qua Đại hội cũng bầu ra Ban Chấp Hành nhiệm kỳ mới năm 2023- 2028 để tiếp tục thục hiện tốt công tác Hội và hỗ trợ cho bà con nhân dân tốt hơn trong nhiệm kỳ mới.

TƯỜNG VÂN

Tường Vân - Đức Thắng
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập