Phường Đức Thắng tổ chức “Ngày hội Biên phòng toàn dân”

Phường Đức Thắng tổ chức “Ngày hội Biên phòng toàn dân”

 

Nhân kỷ niệm 33 năm “Ngày hội Biên phòng toàn dân” (03/3/1989- 03/3/2022) và 63 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng Việt Nam (03/3/1959- 03/3/2022), sáng ngày 24/02/2022, UBND phường Đức Thắng phối hợp với Ủy ban mặt trận TP. Phan Thiết và Đồn Biên phòng Thanh Hải (Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận) tổ chức “Ngày hội Biên phòng toàn dân” năm 2022.

Xác định công tác bảo vệ chủ quyền an ninh vùng biển là một trong những nhiệm vụ quan trọng ở địa phương, vì vậy, trong thời gian qua lực lượng Biên phòng cùng với Quân sự, Công an thường xuyên tham mưu cho UBND phường Đức Thắng triển khai các quy định về bảo vệ chủ quyền an ninh chính trị- trật tự xã hội khu vực biên giới, vùng biển của phường phụ trách. Trong năm 2021, phường đã phối hợp với Đồn Biên phòng Thanh Hải tổ chức cho hơn 01 ngàn hộ gia đình ký cam kết trong phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và xuất nhập cảnh trái phép”; thường xuyên thông báo, cập nhật diễn biến của các cơn bão, áp thấp nhiệt đới và tổ chức kêu gọi 232 lượt tàu cá với 653 lao động hoạt động trên biển về nơi tránh trú an toàn. Tổ chức vận động 20 phương tiện tàu thuyền tham gia diễn tập đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo theo kế hoạch của thành phố. Cũng trong năm qua, quần chúng đã cung cấp cho lực lượng Công an, Quân sự nhiều nguồn tin có giá trị, phục vụ tốt cho công tác phòng ngừa, ngăn chặn và đấu tranh, bảo vệ vững chắc an ninh khu vực biên giới biển. Công tác phối hợp giữa các ban, ngành, đoàn thể của phường Đức Thắng với đồn Biên phòng Thanh Hải trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, xóa đói giảm nghèo gắn với bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới biển đã thu nhiều kết quả, góp phần phát triển kinh tế- văn hóa, xã hội và giữ vững an ninh chính của phường nói riêng và khu vực biên giới biển nói riêng.

Dịp này, UBMT TP. Phan Thiết đã trao 100 kg gạo và 30 triệu đồng tiền hỗ trợ học phí cho 10 học sinh, sinh viên thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo của phường Đức Thắng.

                                                                                                                                           Thanh Minh
Thanh Minh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập