Đức Nghĩa ra quân thi đua thực hiện nhiệm vụ ngay từ đầu năm 2022

Đức Nghĩa ra quân thi đua thực hiện nhiệm vụ ngay từ đầu năm 2022

----o0o----

 

Cùng với hoàn thành chỉ tiêu giao quân với 8/8 thanh niên lên đường nhập ngũ, hiện Đức Nghĩa cũng đang tập trung chuẩn bị khai mạc Đại hội TDTT cấp phường với 5 môn thi đấu, gồm: Bóng đá nam, kéo co, nhảy bao bố, chạy việt dã và bi da. Đây là những hoạt động mở đầu trong triển  khai thực hiện phong trào thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2022, qua đó huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị phường trong thực hiện nhiệm vụ chính trị trên giao.  

Với 335 hộ dân và 15 tổ tự quản, khu phố 2 phường Đức Nghĩa không chỉ là nơi tập trung đông các hộ kinh doanh buôn bán của phường mà đây còn là khu phố luôn thực hiện dẫn đầu các phong trào thi đua tại địa phương. Riêng năm 2021 vừa qua, cùng với việc tiếp tục giữ vững danh hiệu khu phố văn hoá, khu phố 2 cũng đã thực hiện vượt tất cả các chỉ tiêu phường giao. Trong đó, với việc thu trên 56 triệu đồng tiền phí môi sinh và vận động được 9 triệu đồng nguồn quỹ vì người nghèo, 2,1 triệu đồng quỹ đền ơn đáp nghĩa và trên 5,7 triệu đồng quỹ phòng chống thiên tai – đã đưa khu phố 2 thực hiện vượt từ 5% trở lên chỉ tiêu phường giao trong năm qua. Hiện khu phố 2 phường Đức Nghĩa chỉ còn 6 hộ thuộc diện cận nghèo và đặc biệt không có hộ nghèo. Theo ông Huỳnh Thiện Phẩm – trưởng ban điều hành khu phố 2, để đưa khu phố trở thành 1 trong những khu phố dẫn đầu của phường Đức Nghĩa trong những năm qua đó là nhờ vào vai trò của đội ngũ cán bộ khu phố, luôn sát dân, gần dân. “Trong đó, ngay từ đầu năm, căn cứ vào chỉ tiêu phường giao, cấp uỷ, ban điều hành khu phố đã cùng ngồi lại với nhau để họp bàn, phân chia các chỉ tiêu về thời gian cũng như số lượng để hoàn thành. Một tiêu chí để khu phố luôn hoàn thành vượt mức là cán bộ khu phố phải sát dân, hiểu dân và làm tốt công tác vận động. Tức là anh không thể nổi nóng khi người dân có thắc mắc cần giải đáp hay lấy uy quyền của mình ra để nạt nộ mà phải luôn luôn có chữ “nhẫn” để giải thích, hướng dẫn cho người dân và phải kiên trì” - Ông Huỳnh Thiện Phẩm, nói rõ hơn.

Ông Đỗ Quốc Bảo – Chủ tịch UBND phường Đức Nghĩa cho biết: Trước tình hình trên địa bàn có nhiều ca Covid-19 thứ phát trong cộng đồng, UBND phường đã yêu cầu các bộ phận và các khu phố tập trung nỗ lực cao nhất cho công tác phòng, chống dịch đi đôi với việc hoàn thành tiêm vắc xin cho các đối tượng để qua đó thực hiện có hiệu quả “các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” theo chỉ đạo của trên, bảo đảm vừa phòng chống dịch, phấn đấu đạt mức cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra. “Theo đó, trên cơ sở Quyết định giao nhiệm vụ của Chủ tịch UBND TP Phan Thiết và Nghị quyết về thực hiện nhiệm vụ năm 2022 của Đảng uỷ phường, ngay từ đầu năm 2022, UBND phường Đức Nghĩa cũng đã xây dựng kế hoạch để cụ thể hoá các nhiệm vụ, đồng thời tổ chức kí giao ước thi đua giữa các bộ phận của UBND phường và từng khu phố. Trong đó, gắn với việc tổng kết công tác thi đua, phường cũng đã khen thưởng các tập thể, cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ giao trong năm qua và Chủ tịch UBND phường cũng đã giao nhiệm vụ và chỉ tiêu cụ thể cho các bộ phận và từng cán bộ, công chức phụ trách trên từng lĩnh vực. Yêu cầu đặt ra là mỗi cán bộ, công chức của phường phải tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực cố gắng và sự năng động, nhiệt tình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt là các công chức trực tiếp làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của phường phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, tận tình hướng dẫn người dân trong việc tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính” - ông Đỗ Quốc Bảo, cho biết.

Năm 2021 vừa qua, mặc dù gặp không ít khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19 tác động đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội, nhưng với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị phường, sự nỗ lực phấn đấu, đoàn kết, quyết tâm cao của toàn thể nhân dân Đức Nghĩa nên các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của phường đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Trong đó, phường cũng đả giảm 2/2 hộ nghèo, tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt 98%, các nguồn quỹ; vì người nghèo, đền ơn đáp nghĩa của phường đều vượt chỉ tiêu giao. Đặc biệt, trong công tác thu ngân sách dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid19 – giảm triệt để nguồn thu từ hộ kinh doanh nhưng Đức Nghĩa cũng đã thực hiện thu ngân sách đạt 114% - trong đó chủ yếu nhờ vào nguồn thu khác để bù vào. Từ kết quả này, bước sang năm 2022 với tinh thần chủ động cao, ngay từ ngày đầu năm phường Đức Nghĩa đã xác định tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, trong đó chú ý đến việc thu ngân sách. Chủ tịch UBND phường Đức Nghĩa, cho biết: “Theo đó, phường đã triển khải kế hoạch thu thuế ngay từ đầu năm, bên cạnh các nguồn thu cố định thì tập trung vào thu thuế từ hộ kinh doanh cá thể, đồng thời rà soát lại những hộ buôn bán kinh doanh nhỏ lẻ mà chưa đăng kí kinh doanh để lập bộ thuế.

Đi đôi với thực hiện các nhiệm vụ chỉ tiêu mang tính pháp lệnh trên giao, Đức Nghĩa cũng đặc biệt chú trọng đến công tác lập lại trật tự đô thị và vệ sinh môi trường. Bởi, với 6 khu phố hiện hữu và có chợ Phan Thiết đóng chân với nhiều tuyến đường tập trung đông các hộ kinh doanh, buôn bán nhỏ lẻ nên việc đảm bảo vệ sinh môi trường và lập lại trật tự đô thị cũng là giải pháp để địa phương giữ vững danh hiệu là phường đạt chuẩn văn minh đô thị. Chia sẻ vấn đề này, ông Đỗ Quốc Bảo – chủ tịch UBND phường Đức Nghĩa, nói: “Hiện Đức Nghĩa đã lắp đặt được 30 mắt camera trên các tuyến đường của phường, nhất là tại các khu vực ngã 3, ngã tư vừa để làm công tác giữ gìn an ninh trật tự vừa để thực hiện việc giám sát chấp hành của người dân trong việc bỏ rác đúng nơi quy định và đúng giờ thu gom. Trường hợp nếu phát hiện sai phạm địa phương sẽ phối hợp với khu phố tiến hành nhắc nhở nếu tiếp tục vi phạm sẽ lập biên bản xử lý. Thời gian tới, Đức Nghĩa cũng sẽ tiếp tục lắp đặt thêm các mắt camera và phối hợp với bên đơn vị lấy rác và phòng chuyên môn để tiến hành thu gom rác triệt để ở khác khu phố ven sông cà ty như khu phố 7, khu phố 8. Riêng đối với công tác lập lại trật tự đô thị, UBND phường cũng đã chỉ đạo cho công an phường xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai, kiên quyết không để tình trạng lấn chiếm lòng lề đường gây bức xúc trong nhân dân.”      

Với sự chỉ đạo quyết liệt, cụ thể trong từng lĩnh vực, cán bộ và nhân dân phường Đức Nghĩa cũng kỳ vọng sẽ tiếp tục nỗ lực đạt nhiều kết quả đáng mừng trong triển khai thực hiện nhiệm vụ phát kinh tế - xả hội, đảm bảo an ninh quốc phòng tại địa phương.

 

Hồng Tú

Hồng Tú
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập