NỮ CÁN BỘ CÔNG CHỨC PHƯỜNG ĐỨC NGHĨA HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI”

NỮ CÁN BỘ CÔNG CHỨC PHƯỜNG ĐỨC NGHĨA HƯỞNG ỨNG

“TUẦN LỄ ÁO DÀI”

Mỗi một quốc gia đều có trang phục truyền thống và đối với Việt Nam, trang phục truyền thống đó là chiếc áo dài- một trang phục với vẻ đẹp thanh lịch mang hồn cốt tinh thần Việt.

Thực hiện theo Hướng dẫn của Liên đoàn Lao động thành phố Phan Thiết, Ban nữ công phường Đức Nghĩa đã phát động nữ cán bộ công chức  toàn phường hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” từ ngày 01/3 đến hết ngày 08/3, khuyến khích chị em mặc Áo dài khi tham các hoạt động kỷ niệm, ngày truyền thống, ngày lễ và mặc Áo dài trong ngày làm việc. Sau khi Ban nữ công phát động phong trào hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” thì hầu hết nữ cán bộ công chức hưởng ứng nhiệt tình và chấp hành nghiêm túc.

Tuy ngày nay nhiều loại trang phục du nhập, thoải mái và sang trọng hơn, phù hợp với môi trường làm việc hơn nhưng vào những ngày lễ, ngày hội hay cưới hỏi, những dịp quan trọng, tà áo dài vẫn không thể thiếu vì tà áo dài vừa thanh lịch lại vừa truyền thống nhất là nó tôn lên vẻ đẹp dịu dàng, duyên dáng của người phụ nữ  Việt. Thậm chí nhiều trường trung học còn lấy áo dài làm đồng phục bắt buộc để khuyến khích thế hệ trẻ biết gìn giữ văn hóa cổ truyền dân tộc.

Ra đời cách đây đã hàng ngàn năm, trải qua bao thăng trầm của lịch sử, áo dài đã trở thành một biểu tượng không thể thiếu của đất nước, người phụ nữ Việt Nam với những nét đẹp dịu dàng, đằm thắm, là niềm tự hào cũng như nét đẹp cổ truyền của dân tộc.

 

                                                          Bài, ảnh: Diệu Quỳnh

Diệu Quỳnh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập