image banner
Cô giáo trẻ nhiệt tình với phong trào Đội

Với ngọn lửa nhiệt tình, nỗ lực xây dựng phong trào đội trong trường học ngày càng phát triển, cô Trần Thị Hiệp Mai- Giáo viên Tổng phụ trách Đội của trường Tiểu học Phú Tài, nhiều năm liền được nhận danh hiệu “Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp trung ương” và mới đây nhất là danh hiệu top 10 giáo viên tiêu biểu toàn quốc do BCH Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh trao tặng.

anh tin baianh tin bai

Để trở thành một tổng phụ trách Đội giỏi, ngoài tinh thần hăng say, tâm huyết với thế hệ măng non, cô giáo trẻ Trần Thị Hiệp Mai không ngừng phấn đấu, cả về đạo đức, kỹ năng và nghiệp vụ, góp phần vun đắp những thế hệ con ngoan, trò giỏi, Đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ. “Mỗi giáo viên Tổng phụ trách sẽ có nhiều cách thực hiện công tác Đội khác nhau để phong trào và hoạt động của Đội ngày càng phát triển, nhưng cần nhất vẫn là sự tâm huyết, yêu nghề và sáng tạo. Trong suốt quá trình đồng hành cùng các em tôi mong muốn tập cho các em những kiến thức, kỹ năng để các em đam mê công tác Đội và tham gia ngày càng tốt hơn”, cô Mai- Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Phú Tài chia sẻ.

Để phong trào đội ngày càng phát triển, cô Mai luôn đổi mới nội dung, phương thức huấn luyện và động viên các em học sinh tham gia công tác đội. Trong những giờ luyện tập, cô luôn quan sát tìm ra năng khiếu của từng em để có hướng bồi dưỡng, hoàn thiện các kỹ năng, giúp các em có thêm sự tự tin cũng như phát huy khả năng của mình trong học tập và tham gia các hoạt động phong trào. Em Dương Quỳnh Bảo Như- Lớp 5A Trường Tiểu học Phú Tài, nói: “Con làm đi đội cờ, lần đầu tiên con làm hơi khó khăn một xíu, nhưng mà cô Mai đã giúp đỡ con, đồng hành bên con để con tự tin hơn và giúp con vững vàng”. “Ngày đầu làm liên đội phó con còn bỡ ngỡ nhưng cô đã giúp con tự tin hơn và hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình”, em Nguyễn Bảo Nguy- Lớp 5D Trường Tiểu học Phú Tài tiếp lời.

Ở môi trường Đội, cô luôn quan tâm, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng để định hướng từ suy nghĩ đến hành động của các em một cách đúng đắn, giúp các em trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ, xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước. Và với Hội đồng đội TP. Phan Thiết, cô Mai là một nhân tố ưu tú, tạo nên sức mạnh thi đua để đưa hoạt động, phong trào đội ngày càng phát triển. “Là một trong những giáo viên tổng phụ trách đội có nhiều năm kinh nghiệm trong công tác đội và phong trào thiếu nhi, rất là nhiệt tình năng động và sáng tạo trong tất cả các công tác đội và phong trào thiếu nhi của TP. Phan Thiết. Trong thời gian qua Hội đồng đội thành phố cũng đã tạo điều kiện để cho đồng chí Trần Thị Hiệp Mai có thể phát huy được những kỹ năng, sở trường công tác của đồng chí”, Chị Phan Thị Thu Hằng- Bí Thư Thành Đoàn- Chủ tịch Hội đồng Đội TP. Phan Thiết nhận xét.

anh tin bai

Trần Thị Hiệp Mai (thứ hai từ phải sang) là một trong 10  giáo viên tiêu biểu toàn quốc được BCH Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh trao giải Cánh én hồng năm 2023.

Với quyết tâm xây dựng “Đội ta lớn lên cùng đất nước”, cô giáo trẻ Trần Thị Hiệp Mai- Giáo viên Tổng phụ trách Đội của trường Tiểu học Phú Tài đang tiếp tục nỗ lực xây dựng những thế hệ măng non ưu tú, tiếp bước cha ông rèn luyện bản thân, xây dựng Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh.

 

Thanh Minh

Thanh Minh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập