image banner
Nhộn nhịp bước chân tìm về dâng hoa, báo công với Người dịp tháng 5

Không riêng gì người dân Bình Thuận mà với đại đa số người Việt Nam, Trường Dục Thanh, Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh Bình Thuận là một trong những địa điểm có ý nghĩa lịch sử đặc biệt. Đây cũng là nơi  lưu giữ và trưng bày nhiều hiện vật, hình ảnh liên quan đến cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như hành trình ra đi tìm đường cứu nước của Người. Hàng năm, nơi đây đều đón tiếp hàng chục nghìn lượt khách trong và ngoài nước ghé thăm, tưởng nhớ. Đặc biệt, vào những dịp đặc biệt như ngày sinh nhật Bác - 19/5 hàng năm, nơi đây luôn nhộn nhịp những bước chân của những người con tìm về với vị cha già kính yêu của dân tộc – Chủ tịch Hồ Chí Minh.

anh tin bai

Đã thành thông lệ, đúng vào dịp kỉ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh – ngày 19/5 hàng năm, sáng ngày 17/5, cô và trò Trường tiểu học Hồng Thái 1, Huyện Bắc Bình lại vượt hàng chục cây số để có mặt tại khuôn viên Trường Dục Thanh, Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh Bình Thuận. Trước là để dâng hương, tưởng niệm, báo công với Bác – vị Cha già kính yêu của dân tộc, sau nữa là để các em học sinh có những trải nghiệm và thêm vốn kiến thức về khu di tích trường Dục Thanh cũng như Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh Bình Thuận. Và đặc biệt thông qua những hoạt động mang nhiều ý nghĩa này sẽ bồi dưỡng thêm cho các em tình yêu quê hương đất nước, yêu cái đẹp. Về với Trường Dục Thanh, Bảo tàng Hồ Chí Minh, chi nhánh Bình Thuận dịp tháng 5 này, ngoài tập thể sư phạm nhà trường, Trường tiểu học Hồng Thái 1 có 90 em học sinh khối lớp 4 và 5. “Thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018, trong mỗi năm học nhà trường đều có những chủ đề theo từng tháng khác nhau. Trong đó, tháng 5 này với chủ đề “Bác Hồ kính yêu”, song song với các hoạt động tại trường thì Ban giám hiệu nhà trường quyết định cho học sinh khối lớp 4 và 5 tham quan Khu di tích Dục Thanh và viếng Bảo tàng Hồ Chí Minh. Trong hành trình từ ngoài Bắc Bình vào đây các em học sinh rất là hứng thú và yêu thích với hoạt động này. Với mong muốn qua hoạt động này sẽ giúp các em hiểu thêm về Bác Hồ kính yêu và ngày càng thực hiện tốt “5 điều Bác Hồ dạy”. Riêng với bản thân tôi mỗi lần ghé thăm nơi đây trong tôi đều có những cảm xúc đặc biệt. Tôi rất biết ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh” -

  Cô Lê Thị Bình – Hiệu trưởng Trường TH Hồng Thái 1, cho biết. Em Phan Nguyễn Cát Tường – học sinh lớp 5A, Trưởng TH Hồng Thái 1, huyện Bắc Bình, nói thêm: “Hôm nay, em rất vui vì được các thầy cô dẫn đi tham quan trường Dục Thanh. Em rất yêu mến Bác Hồ. Em cũng luôn thực hiện tốt “5 điều Bác Hồ dạy” và đạt được danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ”. Em xin hứa sẽ luôn học thật tốt để không phụ lòng các thầy cô và Bác Hồ kính yêu”.

Trong không khí trang nghiêm, với lòng thành kính, đoàn – 38 học viên của lớp Trung cấp Pháp Luật, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang cũng đã dâng hương, viếng Bác tại Bảo tàng Hồ Chí Minh – chi nhánh Bình Thuận vào sáng ngày 17/5, trước khi bước vào đợt kiến tập theo chương trình học của lớp. Anh Lê Văn Oanh – trưởng đoàn cho biết: “Sở dĩ đoàn học viên của lớp chúng tôi chọn Phan Thiết, Bình Thuận là nơi để kiến tập bởi ngoài các yếu tố có liên quan đến khoá học khác thì nơi đây còn có Khu di tích trường Dục Thanh – nơi Thầy giáo Nguyễn Tất Thành đã dừng chân dạy học vào năm 1910 - trước khi ra đi tìm đường cứu nước. Và đặc biệt, đây cũng là thời gian diễn ra các hoạt động kỉ niệm 134 năm sinh nhật của Người. Chính vì vậy, trước khi ghé thăm Khu di tích Trường dục Thanh, đoàn chúng tôi cũng đã đốt trầm, dâng hoa Viếng Bác tại Bảo tàng Hồ Chí Minh. Với tình cảm của mình các thành viên trong đoàn ai ai cũng có tâm trạng bồi hồi xúc động”.

anh tin bai
anh tin bai

Là một người đã từng ghé thăm Phan Thiết, Bình Thuận nhiều năm trước, đối với anh Lê Văn Oanh lần này trở lại với Phan Thiết, Bình Thuận, anh thấy có nhiều sự đổi thay rất tích cực. Chính vì vây, tiếp tục hành trình của đoàn, trong ngày 17/5 sẽ ghé thăm UBND phường Mũi Né và một số địa phương khác để học tập kinh nghiệm về áp dụng tại quê hương mình. Bởi, theo anh Oanh, cùng với những kết quả tích cực về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường thì Phan Thiết, Bình Thuận cũng đã khai thác tốt các giá trị văn hoá truyền thống tại các khu di tích trên địa bàn. Vì sau khi dâng hoa, đốt trấm viếng Bác tại Bảo tàng Hồ Chí Minh và tham quan Khu di tích Trường Dục Thanh, Anh Oanh còn được biết bên cạnh phục vụ các hoạt động chính trị của địa phương vào những dịp đặc biệt như sinh nhật Bác thì nơi đây còn thu hút rất đông khách du lịch đến tham quan, khám phá – trong đó có cả du khách nước ngoài. Do đó, đoàn kiến tập lớp Trung cấp Pháp Luật, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang  sẽ dành nhiều thời gian tìm hiểu, học tập kinh nghiệm.

Chủ tịch Hồ Chí Minh, sinh ngày 19/5/1890 trong một gia đình nhà nho yêu nước, tại làng Hoàng Trù, xã Chung Cự, tổng Lâm Thịnh, nay thuộc xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Chủ tịch Hồ Chí Minh - Vị anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hóa kiệt xuất, vị lãnh tụ thiên tài của Đảng và Nhân dân Việt Nam. Người đã được Tổ chức giáo dục khoa học và văn hóa của Liên Hợp Quốc – UNECO vinh danh là “Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới” vào năm 1990. Tháng 5 nhớ Bác, Khu di tích Trường Dục Thanh và Bảo tàng Hồ Chí Minh – chi nhánh Bình Thuận lại nhộn nhịp bước chân của người dân và du khách thập phương tìm về để được tiếp lửa truyền thống, dâng hoa, báo công với Người – vị Cha già kính yêu của dân tộc.

 

Hồng Tú

 

 

 

 

 

Hồng Tú
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập