Phan Thiết tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ 2024

Sáng ngày 29/3, Hội đồng Nghịa vụ Quân sự (NVQS) TP. Phan Thiết tổ chức tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ 2024. Ông Nguyễn Nam Long- Phó Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết chủ trì hội nghị. Tham dự còn có lãnh đạo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bình Thuận; các thành viên Hội đồng NVQS Phan Thiết và đại diện lãnh đạo Hội đồng NVQS các phường, xã trong toàn thành phố.

Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024 được cấp ủy, chính quyền các cấp từ thành phố đến các phường, xã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành sâu sát cụ thể; trong đó công tác tạo nguồn phát triển đảng viên nhập ngũ đã được chú trọng quan tâm thực hiện đồng bộ, hiệu quả. Tổ chức tốt Hội trại Tòng quân và Lễ giao nhận quân đúng quy định, trang trọng, ý nghĩa. Giao quân năm 2024, TP. Phan Thiết có 202 thanh niên lên đường nhập ngũ. Trong đó, có 161 thanh niên tham gia NVQS, 41 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an- trong đó có 02 nữ. Số tân binh này đã được giao cho các đơn vị nhận quân, gồm: Lữ đoàn Hải quân đánh bộ 101- Vùng 4 Hải quân 70 công dân, Binh Chủng đặc công 30 công dân, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh 30 công dân, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh 30 công dân, Trường Quân sự quân khu 7 - 01 công dân và Công an tỉnh 41 công dân.   

Để đạt được kết quả trên, bên cạnh công tác tuyên truyền được xác định là nội dung quan trọng; các bước quy trình tuyển quân như: tổ chức đăng ký, quản lý, phúc tra nguồn công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ đúng đối tượng, nội dung quy định; công tác xét duyệt, sơ tuyển, khám sức khoẻ NVQS được thực hiện chặt chẽ, đảm bảo khách quan, công bằng và nâng cao chất lượng thực hiện. Sau khi phát lệnh gọi nhập ngũ, cấp uỷ, chính quyền cùng các ban ngành đoàn thể đã đến tận nhà thăm hỏi, động viên, tặng quà cho gia đình và công dân trúng tuyển.

anh tin bai

Trong năm 2025, TP. Phan Thiết tiếp tục thực hiện tốt công tác giao quân hoàn thành 100% chỉ tiêu ở 02 cấp (thành phố và phường, xã). Tập trung nâng cao chất lượng tuyển chọn cử Đảng viên chính thức nhập ngũ (có 1% trở lên so với chỉ tiêu giao quân). Ưu tiên gọi công dân có sức khỏe loại 1, loại 2 và có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học nhập ngũ; điều khám theo tỷ lệ 04 công dân chọn 01 chỉ tiêu. Cũng trong năm 2025, dự kiến UBND tỉnh sẽ giao cho thành phố tăng so với chỉ tiêu năm 2024. Vì vậy, để thực hiện tốt các chỉ tiêu, ông Nguyễn Nam Long- Phó Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết yêu cầu các cơ quan thường trực Hội đồng NVQS thành phố; UBND, Hội đồng NVQS các phường, xã phát huy hơn nữa vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, UBND các cấp trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ ở cấp mình, tập trung chỉ đạo khắc phục tốt những hạn chế trong quản lý công dân; xét duyệt không để bỏ sót thực lực, sai sót, nhầm lẫn trường hợp miễn, hoãn phải đúng đối tượng; sơ tuyển cụ thể, rõ ràng, chặt chẽ và chính xác. Phấn đấu thực hiện tốt 03 khâu đột phá theo tinh thần chỉ đạo của Quân khu. Các phường, xã cần quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác phát triển Đảng tạo nguồn và cử đảng viên chính thức nhập ngũ…

anh tin bai

Tại hội nghị, UBND TP. Phan Thiết đã tặng giấy khen cho 04 cá nhân và 03 tập thể vì đã có thành tích trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024.

 

Thanh Minh

 

 

 

Thanh Minh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập