Phan Thiết họp nghe báo cáo công tác lập lại trật tự đô thị

Sáng ngày 19/5/2023, UBND TP. Phan Thiết tổ chức cuộc họp nghe báo cáo công tác lập lại trật tự đô thị (TTĐT) trên địa bàn thành phố. Ông Lê Văn Chơn- Phó Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết chủ trì cuộc họp.

Từ đầu năm đến nay, đơn vị chức năng và UBND các phường- xã của TP. Phan Thiết thường xuyên tổ chức ra quân, tuần tra, kiểm soát lập lại TTĐT trên các tuyến đường chính và khu vực xung quanh các chợ. Qua đó, xử phạt hành chính gần 150 trường hợp đậu, đỗ xe không đúng nơi quy định với số tiền hơn 60 triệu đồng. Tịch thu nhiều bục bệ, tam cấp, mái che; vật dụng phục vụ việc kinh doanh buôn bán như: để vật dụng, hàng hóa, bảng hiệu không đúng quy định lấn chiếm lòng lề đường, không gian vỉa hè của một số hộ kinh doanh. Đối với kết quả triển khai thực hiện quyết định số 1936 ngày 12/8/2020 của UBND tỉnh Bình Thuận về việc phê duyệt Danh mục các tuyến đường, địa điểm được phép sử dụng tạm thời một phần lòng đường, hè phố có thu phí trên địa bàn tỉnh, Phan Thiết có 08 phường được thu phí theo quyết định này. Đến nay, các phường đã cấp 364 giấy phép sử dụng vỉa hè, lòng đường, với số tiền thu được là gần 900 triệu đồng; tuy nhiên, phường Phú Trinh, Phú tài có tuyến đường Lê Duẩn với mật độ các hộ kinh doanh, mua bán, dịch vụ nhiều nhưng thực hiện chưa hiệu quả việc thu phí sử dụng lòng đường, hè phố; riêng phường Hưng Long chưa thu phí trường hợp nào.

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Lê văn Chơn- Phó Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết yêu cầu, trong thời gian tới, UBND các phường- xã có các tuyến đường, địa điểm được phép sử dụng tạm thời một phần lòng đường, hè phố có thu phí trên địa bàn thành phố theo quyết định số 1936 ngày 12/8/2020 của UBND tỉnh- tiếp tục thu phí đúng theo quy định đối với các chủ sử dụng đã đăng ký; khẩn trương rà soát, tiến hành việc thực hiện kẽ vạch các tuyến đường thường xuyên có tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để thuận tiện trong việc quản lý; đồng thời, thường xuyên lãnh, chỉ đạo theo kế hoạch lập lại TTĐT tại địa phương mình quản lý. Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu, lực lượng Công an làm vai trò tham mưu, chủ động phối hợp, hỗ trợ tích cực đối với các đơn vị có liên quan ra quân tuần tra, kiểm soát nhiều hơn nữa trong công tác lập lại TTĐT, trong đó, tập trung vào các tuyến đường chính, tuyến đường thường xuyên bị lấn chiếm lòng, lề đường và các tuyến đường xung chợ trên địa bàn làm nơi kinh doanh, buôn bán xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm…

 

Thanh Minh
Thanh Minh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập